อุดรธานี-18 ปี พันธมิตร ศิลปวัฒนธรรมกับสถาบันอุดมศึกษา ราชภัฏ กับ เวียดนาม

อุดรธานี-18 ปี พันธมิตร ศิลปวัฒนธรรมกับสถาบันอุดมศึกษา ราชภัฏ กับ เวียดนาม

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ / ณัยน์ปพร มั่งสวัสดิ์

          วันที่ 15 ก.ค.67 ที่ ศูนย์เวียดนามศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ผศ.ดร.คณิศรา ธัญสุนทรสกุล อธิการบดี ให้การต้อนรับ ท่าน เจือง กวาง หว่าย นาม รองประธานคณะกรรมาธิการกลาง ด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศของพรรคคอมมิวนิสต์เวียดนาม พร้อมด้วยท่าน จูดึ๊ก สุง – กงสุลใหญ่สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ประจำจังหวัดขอนแก่น ราชอาณาจักรไทย และคณะผู้ติดตาม ที่ให้เกียรติมาเยือนศูนย์เวียดนามศึกษา โดยมีคณะผู้บริหาร คณาจารย์ คณะกรรมการงานวิเทศสัมพันธ์ มรภ.อุดรธานี ร่วมให้การต้อนรับ
          มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ได้มีความร่วมมือทางวิชาการ การวิจัยและศิลปะวัฒนธรรมกับสถาบันอุดมศึกษาและองค์กรภาครัฐในสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามมาอย่างยาวนาน โดยได้มีความร่วมมืออย่างเป็นทางการฉบับแรกกับมหาวิทยาลัยกวางบินห์ในปีพศ. 2549 ตามด้วยมหาวิทยาลัยวินห์จังหวัดเหงสะอานในปีเดียวกัน และมีความร่วมมือเป็นพันธมิตรกันอย่างยาวนานจนถึงปัจจุบัน ตลอดระยะเวลา 18 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานีและสถาบันพันธมิตรเวียดนามได้มีการร่วมมือพัฒนาทั้งในด้านการศึกษา และศิลปวัฒนธรรมเพื่อความก้าวหน้าร่วมกัน
          ในปีพ.ศ. 2567 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานีมีความร่วมมืออย่างเป็นทางการกับสถาบันการศึกษาในสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามจำนวน 13 แห่ง และจะมีความร่วมมือเพิ่มอีก 3 แห่งในช่วงเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ ได้แก่ 1.มหาวิทยาลัยมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ นครโฮจิมินห์ 2. มหาวิทยาลัยเศรษฐศาสตร์โฮจิมินห์ และ 3.มหาวิทยาลัยเกิ่นเทอ ยังมีความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาและองค์กรในสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามดังที่กล่าวมาแล้วนั้น มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานีมีความสัมพันธ์อันดีและมีความร่วมมือองค์กรต่างๆของชาวไทยเชื้อสายเวียดนามที่จังหวัดอุดรธานี เช่น สมาคมชาวเวียดนามจังหวัดอุดรธานี สมาคมนักธุรกิจไทยเวียดนามแห่งประเทศไทย ชมรมนักธุรกิจไทยเวียดนามจังหวัดอุดรธานี และแหล่งศึกษาและท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์โฮจิมินห์ จังหวัดอุดรธานี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!