ปทุมธานี-ตร.หนองเสือ บูรณาการ อำเภอ สาธารณสุข จับบุหรี่ไฟฟ้าเตือนเยาวชนอย่าคิดลอง

ปทุมธานี-ตร.หนองเสือ บูรณาการ อำเภอ สาธารณสุข จับบุหรี่ไฟฟ้าเตือนเยาวชนอย่าคิดลอง

ภาพ/ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดปทุมธานี

          เมื่อเวลา 13.00.น.วันที่ 18 กรกฎาคม 2567 นายสุ ทธิพร ศิวเวทพิกุล นายอำเภอหนองเสือ พ.ต.อ.ธีรยุทธ เสรีนนท์ชัย ผกก.สภ.หนองเสือ พ.ต.ท.เผด็จ กระแตวงศ์ รองผกก.สส.สภ.หนองเสือ พ.ต.ท.อภิรัฐ ขานไข สว.สส. พร้อมตำรวจสืบสวนสภ.หนองเสือและฝ่ายปกครองอำเภอหนองเสือนายชาติชาย ถาวรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอหนองเสือ ร่วมกันจับกุมนายอธิวัฒน์ เพิ่มสุข อายุ 34 ปี ได้ที่บ้านเลขที่ 31 ม.1 ต.หนองสามวัง อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี พร้อมของกลาง เครื่องบุหรี่ไฟฟ้า 22 เครื่อง น้ำยา 800 ขวด คอยบุหรี่ไฟฟ้า 199 กล่อง พอร์ตบุหรี่ไฟฟ้าชนิดใช้แล้วทิ้ง 63 ชิ้น หัวพอร์ต 500 ชิ้น และ แท๊งน้ำยา 14 ชิ้น
           ด้านนายสุทธิพร ศิวเวทพิกุล นายอำเภอหนองเสือ กล่าวว่าทางฝ่ายปกครองได้บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตามนโยบายของรัฐบาลเรื่องปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดโดยเฉพาะบุหรี่ไฟฟ้านั้นได้เข้าถึงเยาวชนที่ปัจจุบันนี้มีรูปลักษณ์เหมือนตัวมาสคอตและของเล่นซึ่งทางหน่วยงานราชการไม่อยากจะให้เยาชนไปยุ่งเกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้าเพราะมีสารที่ก่อมะเร็งและหากพบว่าผู้ใดทำการลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้าทางเราจะเอาจริงจับจริงต่อไปอยากจะฝากเตือนเด็กๆและเยาวชนว่าอย่าไปลองบุหรี่ไฟฟ้า เนื่องจากเป็นสารก่อมะเร็งและเป็นสารตั้งต้นที่นำไปสู่สิ่งเสพติดชนิดอื่นๆได้ ซึ่งขณะนี้บุหรี่ไฟฟ้าได้เข้าถึงเยาวชนได้ง่ายเด็กประถมก็เคยดูดบุหรี่ไฟฟ้าแล้วก็มีโดยเฉพาะเด็กผู้หญิง
          ทางด้าน พ.ต.อ.ธีรยุทธ เสรีนนท์ชัย ผกก.สภ.หนองเสือ กล่าวว่าทางตำรวจชุดสืบสวนได้มีสืบสวนและจับกุมบุหรี่ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องตามนโยบายของทางรัฐบาลโดยวันนี้สามารถทำการจับบุหรี่ไฟฟ้าในครั้งเป็นการจับล็อตใหญ่ที่สุดในอำเภอหนองเสือส่วนมูลค่านั้นคาดว่าประมาณ 150,000 บาท ซึ่งในการจับบุหรี่ไฟฟ้าครั้งนี้เป็นการไปจับในบ้านซึ่งจะรู้กันเฉพาะกลุ่มที่ดูดบุหรี่ไฟฟ้าว่าบ้านหลังนี้ขายไม่มีหน้าร้านและขายมาตั้งแต่ปีใหม่แล้วซึ่งกลุ่มลูกค้าก็จะเป็นเยาวชนและคนทั่วไป และได้แจ้งข้อหาในข้อหาช่วยซ้อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อรับจำนำหรือรับไว้ประการใด ซึ่งของอันตนรู้ว่าเป็นของที่เข้ามาในราชอณาจักรโดยยังไม่ได้ผ่านพิธีการศุลกากรอันถูกต้องตามมาตรา 246 วรรค หนึ่งแห่ง พ.ร.บ.ศุลกากร 2560 จำคุกไม่เกิน 5 ปีและปรับไม่เกิน 4 เท่าของสิ้นค้า

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!