ปทุมธานี-หน่วยงานรัฐเข้าช่วยเหลือนักแสดงประกอบ หลังป่วยจิตเวชไร้งานนอนบนกองขยะนับ 10 ปี

ปทุมธานี-หน่วยงานรัฐเข้าช่วยเหลือนักแสดงประกอบ หลังป่วยจิตเวชไร้งานนอนบนกองขยะนับ 10 ปี

ภาพ/ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดปทุมธานี

          วันที่ 18 กรกฎาคม 2567 นายเฉลิมพงษ์ รังสิวัฒนศักดิ์ รองประธานสภา อบจ.ปทุมธานี และน.ส.อารรัตน์ นฤดมพงษ์ นักพัฒนาสังคมชำนาญการ พิเศษ พมจ.ปทุมธานี พร้อมด้วย ฝ่ายปกครอง อ.ธัญบุรี และเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ เข้าหายเหลือนายธนธิป รัศมีประเสริฐ หรือเบนซ์ ธนธิป อดีตนักแสดงสมทบ วัย 56 ปี หลังไร้งานแสดงจนป่วยจิตเวชนอนอยู่บนกองขยะที่ในทาว์โฮม 2 ชั้น หมู่บ้านนริศรา คลอง 11 (ธัญบุรี) เลขที่ 11/982 ม.1 ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ส่วนที่พักอาศัยนั้นเต็มไปด้วยกองขยะและยังถูกตัดน้ำตัดไฟ
          จากการสอบถาม นางจิตตมา อินสุวรรณ อายุ 74 ปี อดีตข้าราชการครู (เพื่อนบ้าน) กล่าวว่า หลังจากแม่ของเบนซได้เสียชีวิตไปเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว เบนซ์ก็ได้อยู่คนเดียวและได้ประสบอุบัติเหตุผ่าตัดสมอง จากนั้นก็เปลี่ยนไปเริ่มไม่มีงานแสดง จนมีอาการป่วยเลื่อยมาและได้มากินยาป่วยโรคจิตเวชเมื่อไม่นานมานี้ อาการของเบนซ์มักชอบเก็บขวดและขยะเข้ามาสะสมในบ้านจนเต็มบ้านไปหมด พออยู่ไปไม่นานก็มีการถูกวินจักรยานยนต์ทำร้ายร่างกายที่บริเวณตาด้านขวาจนเกือบบอด ส่วนเรื่องอาหารการกินชาวบ้านก็ช่วยเหลือแบ่งปันให้กินและหยิบยื่นเงินให้ไว้ใช้บ้าง เมื่อ 2-3 วันก่อน เบนซ์ เริ่มอาการไม่ดี ร่างกายอ่อนเพลีย ทางชาวบ้านก็ได้ติดต่อไปยังประธานชุมชนและประสานหน่วยงานราชการให้เข้าช่วยเหลือเพราะเกรงว่าจะเป็นอันตรายถึงชีวิต
          ด้าน นายเฉลิมพงษ์ รังสิวัฒนศักดิ์ รองประธานสภา อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า มีชาวบ้านได้ร้องทุกข์ไปที่ตนว่ามีชายคนหนึ่งมีอาการป่วย อาศัยอยู่ในบ้านคนเดียวไม่มีญาติพี่น้อง จากนั้นตนก็ได้ประสานไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบต่างๆเพื่อเข้าช่วยเหลือชายคนดังกล่าวทันทีและเบื้องต้นได้นำตัวส่งเข้ารักษาอาการป่วยที่ รพ.ธัญบุรี และประเมินอาการอีกครั้งว่าจะส่งตัวเข้ารักษาต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!