สมุทรปราการ-กัน จอมพลัง พาสาว อายุ 14 ปี เดินทางเข้าขอความช่วยเหลือทางคดี กรณีโดนทำร้าย

สมุทรปราการ-กัน จอมพลัง พาสาว อายุ 14 ปี เดินทางเข้าขอความช่วยเหลือทางคดี กรณีโดนทำร้าย

ภาพ/ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์

          จากกรณีก่อนหน้ามี น้าสาวมาขอให้ “กัน จอมพลัง” ช่วยหลานสาว อายุ 14 ปี ถูกเพื่อนบ้านบุกมาตบถึงในบ้าน เหตุไม่พอใจที่หลานสาวลบเพื่อนในเฟซบุ๊กเพื่อนบ้าน เนื่องจากเพื่อนบ้านชอบส่งข้อความมาคุกคามข่มขู่พี่สาวผ่านหลานสาวอยู่บ่อยครั้ง ก่อนหน้าเคยบุกมาทำร้ายพี่สาวถึง 2 ครั้ง เหตุไม่พอใจที่พี่สาวไม่ไปช่วยขายน้ำกระท่อม และ บุกเข้าบ้านมาตบหลานสาวคาชุดนักเรียน และ ขู่จะทำร้ายทั้งครอบครัว ทางน้าจึงอยากให้ “กัน จอมพลัง” ช่วย เนื่องจากผู้ก่อเหตุเปิดร้านน้ำกระท่อมมีพักพวกเป็นเด็กวัยรุ่นเยอะ มีการโพสต์ข่มขู่ตลอดเวลา ซึ่งเหตุการณนี้เกิดขึ้นในพื้นที่ สภ.บางพลี ล่าสุดเมื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 23 กันยานยนต์ 2567 ที่ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ กัน จอมพลัง หรือ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ พาทางฝั่งผู้เสียหาย เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ไพโรจน์ เพ็ชรพลอย ผกก.สภ.บางพลี เพื่อขอให้ช่วยเหลือและดำเนินการในเรื่องคดี
          กัน จอมพลัง เผยว่า วันนี้ผมพาน้องมาพบ ท่าน ผกก. อย่างคลิปที่เราเห็น มีอดีตเพื่อนบ้านบุกเข้ามาในบ้าน บุกเข้ามาหาน้อง และ ตบน้องหลายทีแบบไม่ยั้งเลย ผมก็ถามว่าเพราะอะไร ซึ่งจากคลิปจะได้ยินว่า อันเฟรนด์ มาตบเพาะว่า อันเฟรนด์ เลิกเป็นเพื่อนในเฟสกัน ผมว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระ ผมก็เลยถามน้องว่า อันเฟรนด์ เขาเพราะอะไร น้องบอกว่า เพื่อนบ้านคนนี้ชอบส่งข้อความมาด่าแม่เขา ด่าเขา แล้วก่อนหน้านี้ก็เคยมาตบแม่เขาถึงในบ้านสองครั้งแล้ว ซึ่งสาเหตุที่มาตบก็คือ จะให้แม่เขามานั่งขายน้ำกระท่อมให้ แต่แม่น้องไม่ไปเพราะกลัวเดือดร้อนและมีปัญหา เขาจึงไม่พอใจ ตบแม่แล้วยังตบลูกด้วย ผมเลยประสาน ผกก.สภ.บางพลี ท่านก็ได้รับเรื่องแล้ว ซึ่งทางครอบครัวน้องก็ได้แจ้งความไว้เมื่อวันที่ 18 ทาง ผกก. ก็รับเรื่องจะช่วยเหลืออย่างเต็มที่ วันนี้เดี๋ยวจะลงจุดขายน้ำกระท่อมด้วย ถ้าส่วนตัวผม ถ้าเขาใช้ชีวิตปกติ มันก็เป็นเรื่องเล็กน้อย เพราะบ้านเราเปิดไฟเขียวให้ตรงนี้เอง แต่ไม่ใช่เขาไม่ขายให้ คุณก็จะไปบุกบ้านตบเขา ตบลูกเขา บ้านเมืองมีกฎหมาย เขามีสิทธิ์อะไร เขาอาจเคยช่วยเหลือกันบ้าง แต่ก็ไม่ได้มีสิทธิ์จะมาเดินมาตบลูกเขาในบ้าน แล้วคนที่ถ่ายคลิปก็เป็นญาติกับน้อง หลานตัวเองถูกตบแล้วยังมาเผยแพร่ประจานอีก เข้ามาตบแม่พาเพื่อนมาถ่ายคลิปด้วย และตบเสร็จก็บอกน้องว่า ให้ไปบอกแม่มึงด้วยว่าตบลูกมึงแล้ว แล้วคลิปก็ไม่ใช่เจ้าของบ้านนะที่ถ่าย เพื่อนเป็นคนถ่ายแล้วไปส่งคลิปโชว์ประจาน มันไม่โอเค ในส่วนหนี้สินผมเองยังไม่ทราบ แต่ในส่วนขายน้ำกระท่อมมันตรงกัน และอย่างแชทที่เราเห็น ผมดูแล้ว เขาคิดว่าเห็นพวกเยอะและไม่เกรงกลัวอะไรเลย
          น้าสาวของเด็ก เล่าว่า ก่อนหน้าเขาก็ข่มขู่ เขาบอกว่ากูตบลูกมึงแล้วนะ น้องเขากลัว ส่วนเรื่องหนี้สินไม่เคยมีติดค้างกัน บางทีเขาก็มาด่าหน้าบ้าน แต่ทางเราไม่มีอะไร เรารู้จักกับเขามานานแล้ว แต่เขาย้ายออกไปอยู่ข้างนอก พี่สาวเราเคยไปพักอาศัยอยู่แต่ไม่นาน แต่เขาก็เคยไปช่วยขายน้ำกระท่อม เขาให้วันละสามร้อยบาท แต่พอหลังๆก็ไม่ได้ไป เขาก็มาข่มขู่ว่าทำไมมึงไม่มา เดี๋ยวกูจะไปตามล่ามึงนะ พี่สาวเขาก็กลัว หลังจากที่เขามาตบหน้าหลานเราก็ไม่ได้คุกคามอะไรอีก เราก็ยังเจอเขาอยู่ ก็หลัววาเขาจะลอบทำร้ายอะไรอีก อยากฝากบอกเขาว่า ทำไมต้องมาทำร้ายน้องด้วย ก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน
          พ.ต.อ.ไพโรจน์ เพ็ชรพลอย ผกก.สภ.บางพลี เปิดเผยว่า พ่อเด็กและเด็กมาแจ้งความที่โรงพัก ทางร้อยเวรก็ได้ซักถามรายละเอียดทั้งหมด จนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือใคร และตรวจสอบทะเบียนราษฎร์ ปรินท์ภาพของผู้ก่อเหตุ เพื่อให้ผู้เสียหายชี้ยืนยันว่าใช่คนนี้มั้ย และจะต้องมีการนัดสหวิชาชีพเพื่อสอบปากคำ กระทั่งนัดวิชาชีพแล้ว ทางพ่อเด็กซึ่งคาดว่าจะเสียเวลาหรือไม่สะดวก ทางพ่อเลยบอกว่าไม่ติดใจ จึงมีการยุติอยู่แค่นั้น แต่ภายหลังทางแม่ซึ่งทำงานอยู่ชลบุรี มาทราบว่าลูกสาวอายุสิบสี่ปี มาถูกตบทำร้ายร่างกาย จึงไปแจ้งทางคุณกัน จอมพลังให้ช่วยเหลือ และมายัง สภ.บางพลี ส่วนใบแพทย์ที่ยังไม่ได้ส่งไปเพราะทางน้องไม่ได้ไปโรงพยาบาล แต่มีการถามน้องว่ามีการถ่ายรูปบาดแผลไหม น้องบอกไม่ได้ถ่าย มาดูบาดแผลตอนนี้ก็เริ่มจางหายไปแล้ว มีเพียงคลิปที่ทางฝั่งผู้ก่อเหตุนั้นได้ถ่ายไว้ ซึ่งมันใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีได้ ส่วนตอนนี้เท่าที่ทราบมีฝ่ายก่อเหตุคือผู้หญิงหนึ่งคน และผู้หญิงถ่ายคลิปอีกหนึ่งคน เบื้องต้นเป็นการร่วมกันบุกรุกเคหะสถาน แต่เนื่องจากเวลาเกิดเหตุคือช่วงเจ็ดโมงเช้า จึงเป็นการร่วมกันบุกรุก แต่ในเรื่องทำร้ายร่างกาย ก็มีอัตราโทษปรับ แต่โทษจำคุกคือร่วมกันบุกรุก ซึ่งเหตุมันเกิดเมื่อวันที่สิบหกที่ผ่านมา แต่วันนี้วันที่ยี่สิบสาม ก็คงต้องออกหมายเรียกมาก่อน ถ้าเขาไม่มาก็จะต้องออกหมายจับ ในกรณีที่ทางด้านคุณกัน ให้ดูอัตราโทษมรการทำร้ายร่างกายด้วยการตบหน้า มันเข้าข่ายข่ายการทำร้ายร่างกายให้ได้รับอันตรายหรือไม่ ซึ่งมันอัตราโทษอยู่สองปี ซึ่งถ้าเลานั้นน้องไปตรวจ แล้วแพทย์ลงความเห็นว่าน้องต้องรักษาตัวเจ็ดวัน มันจึงจะเข้าข้อหานี้ได้ แต่พอน้องไม่ได้ไปตรวจก็คงต้องใช้แค่คลิปในการดำเนินคดี คือเข้าใจว่าตัวน้องเองอายุเพียงสิบสี่ อาจจะมีหวาดกลัว ก็คุยบอกน้องแล้วว่าตำรวจพร้อมปกป้องเต็มที่ ตอนนี้นอกจากมีสายตรวจอยู่ในพื้นที่ โรงพักเราก็ทำชุมชนยั่งยืนแถวบางปลาใกล้ๆโรงเรียนของน้องอยู่แล้ว พร้อมปกป้องน้องได้ แต่ถ้าจะไม่ให้มารบกวนน้องเลยก็คงต้องถูกจับกุม ซึ่งเมื่อก็ตรวจสอบแล้ว เขาไม่มีหมายจับในคดีอื่น แต่ก็เคยต้องโทษเมื่อหลายีก่อนในคดียาเสพติดอยู่ ส่วนเรื่องที่เขามีการโพสต์ไหม จะไปตรวจสอบดูว่ามีไหม และเข้าขาย พรบ.คอมพ์ฯ ไหม ก็คงเป็นไปขั้นตอนตามกฎหมาย ส่วนประเด็นนำกระท่อมยังไม่ชัดเจนเรื่องนี้ ซึ่งทางแม่ของน้องจะเดินทางมาให้ปากคำเพิ่มในช่วงบ่าย ก็จะความชัดเจนจากแม่อีก ส่วนเรื่องของเด็ก ทางพ่อก็ยังลางานไม่ได้ ส่วนแม่ก็ยังอยู่ชลบุรี ก็จะล่าช้านิดนึง แต่ในส่วนการดำเนินการ ร้อยเวรจะสอบปากคำเด็กในเบื้องต้นพร้อมสหวิชาชีพ แต่ต้องรอแม่เป็นหลัก และพร้อมดำเนินคดีถึงที่สุด จริงๆไมว่าใครก่อเหตุก็ต้องถูกดำเนินคดีหมด ขอให้มั่นใจว่าถ้าสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว และจะมีการจับกุมก็จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง ในเรื่องการขายน้ำกระท่อม ก็มีการกวาดล้างไป ก่อนหน้านี้ที่กฎหมายยังออกมาไม่ชัดเจนพอได้ทราบมาว่ามีบางพื้นที่ มีเด็กนักเรียนมีการดื่มน้ำกระท่อม จนเสียการเรียน ซึ่งหลังจากที่ผมย้ายมาดำรงตำแหน่งที่นี่ ก็ก็ได้สั่งการกับลูกน้องว่า น้ำกระท่อมจะต้องไม่มีในพื้นที่ พอวันนี้ได้รับรู้ข้อมูลจากน้องผู้เสียหาย เราจึงมีการไปตรวจสอบ ไม่มีกรขายน้ำกระท่อม แต่ถ้ามีเราก็จับแน่นอน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!