ชลบุรี-นายกเมืองพัทยา สั่ง จนท. ตามตัวลุงตั้มพ่อค้าตัวตึง ปรับทัศนคติ หลังหัวร้อนวีนฉ่ำใส่นักท่องเที่ยว

ชลบุรี-นายกเมืองพัทยา สั่ง จนท. ตามตัวลุงตั้มพ่อค้าตัวตึง ปรับทัศนคติ หลังหัวร้อนวีนฉ่ำใส่นักท่องเที่ยว

ภาพ/ข่าว:นิราช / นันทพล ทิพย์ศรี 

          จากกรณี พ่อค้าตัวตึง ที่ชายหาดจอมเทียน จ.ชลบุรี ยัดเยียดให้นักท่องเที่ยวซื้อของ หากไม่ซื้อเจอด่า ปาของใส่ พอได้เงินก็จะนำไปซื้อสุราดื่มกิน โดยเป็นการแสดงถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสม จนชาวบ้านแถวนั้นสุดเอือมระอา วอนเจ้าหน้าที่หน่วยงานเกี่ยวข้อง แก้ไขปัญหาโดยด่วน เพราะถือเป็นการทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวพัทยา เสียหาย
          ล่าสุด วันที่ 11 สิงหาคม 2567 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ได้ประสาน พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา และจ่าเอก สเวทย์ เพิ่มพูล นักจัดการงานเทศกิจชำนาญการ หัวหน้าเทศกิจเขตจอมเทียน บูรณาการ นำกำลังร่วมกัน ลงพื้นที่ตรวจสอบยังชายหาดจอมเทียน ติดตามหาพ่อค้าตัวตึงรายดังกล่าว เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง และปรับทัศนคติ จากการตรวจสอบ พบพ่อค้าตัวตึง ทราบชื่อคือ นายภูวดล ศรีสุริยันโยธิน หรือลุงตั้ม อายุ 58 ปี พ่อค้าตัวตึงถือตระกร้าใส่ขนมเดินเร่ขาย อยู่บริเวณซอย 16 ชายหาดจอมเทียน เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัวลุงตั้ม พ่อค้าตัวตึงมาสอบสวนที่ สภ.เมืองพัทยา สาขาย่อยโค้งดงตาล โดยเจ้าตัวยินยอม ไม่ทีท่าขัดขืนหรือหัวร้อน แต่ยังคงงุนงงกับการที่เจ้าหน้าที่มาเชิญตัว
          เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้พูดคุยปรับทัศนคติ ด้วยว่าการทำมาหากินอาชีพสุจริตเป็นสิ่งที่ดี แต่ควรคำนึงถึงภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเมืองพัทยา ซึ่งทุกคนต้องช่วยกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี เพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน พร้อมทั้งทำบันทึกข้อตกลง หากลุงตั้ม ทำพฤติกรรมแบบนี้อีกครั้ง จะถูกดำเนินการตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง
          ลุงตั้ม พ่อค้าตัวตึง เปิดใจว่า ก่อนที่จะเดินเร่ขายขนมในวันเกิดเหตุนั้นยอมรับว่าได้ดื่มเบียร์ไป 1 ขวด เพื่อคลายเคลียด ซึ่งวันนั้นไม่สามารถระงับยับยั้งอารมณ์ตัวเองได้ และยอมรับผิดกับสิ่งที่ตัวเองทำไป โดยลุงเองไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ได้ซื้อขนมจากร้านสะดวกซื้อ และมาบวกราคาเพิ่มนิดหน่อยเดินเร่ขายที่ชายหาดจอมเทียน ซึ่งกำไรที่ได้มายังชีพตัวเอง ซึ่งหลังจากนี้ยืนยันว่าจะไม่ทำพฤติกรรมแบบนี้อีก

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!