ปราจีนบุรี-โขลงช้างป่าทับลานบุกฉกข้าวเปลือกชาวบ้านกินกลางดึก

ปราจีนบุรี-โขลงช้างป่าทับลานบุกฉกข้าวเปลือกชาวบ้านกินกลางดึก

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ / ทองสุข สิงห์พิมพ์

          เมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้ (17 ส.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับร้องทุกข์ชาวบ้านจากราษฏร์ หมู่ที่ 9 ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ในกลางดึกเมื่อคืนนี้ ถูกโขลงช้างป่าย่องเงียบแอบมาฉกข้าวเปลือกที่แช่ไว้เตรียมปลูกของชาวบ้านขโมยไปกิน ก่อนหน้าได้รื้อค้นตู้กับข้าวที่มีน้ำปลา ผงชูรส กะปิ แต่เอื้อมไม่ถึงจึงหันมาฉกข้าวเปลือกที่ชาวบ้านนำมาแช่เป็นข้าวปลูก รวมจำนวน 2 ถุงปุ๋ย หายไป 1 กระสอบ และฉีกถุงปุ๋ยใส่ข้าวเปลือกไปกินครึ่งถุง ซึ่งข้าวเปลือก 2 ถุงปุ๋ย กำลังแช่เตรียมจะนำไปหว่านนาน้ำตม
          ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่พบนายประทวน ศรีพุฒิ อายุ 57 ปี เจ้าของข้าวเปลือก กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ตนไม่ได้นอนอยู่กระท่อมนา รู้อีกทีตอนช่วงเช้าจากชุดเฝ้าระวังช้างป่าว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาพบโขลงช้างป่ามารื้อค้นกระท่อมนา รุ่งเช้าได้ออกมาดูพบรอยช้างฉกข้าวเปลือกที่นำมาแช่น้ำไว้จำนวน 2 ถุงปุ๋ย เพื่อจะนำไปหว่านหายไป 1 ถุง และช้างฉีกถุงปุ๋ยกินข้าวเปลือกไปครึ่งถุง นอกจากนี้ยังพบรอยเท้าช้างมายืนข้างกระท่อมนายกพื้นสูงและใช้งวงรื้อตู้กับข้าวที่มีน้ำปลา กะปิ ผงชูรส และน้ำมันพืช แต่ดึงไม่ถึงจึงไม่นำเอาไปกิน แต่หักต้นมะละกอต้นกล้วยหน้ากระท่อมหลายต้น และยังเดินกัดกินและเหยียบย่ำต้นปาล์มในสวนเสียหายหลายต้น ช้างป่ากลุ่มนี้มาหากินอยู่ในพื้นที่ 4-5 ปีที่ผ่านมา ชาวบ้านหวาดกลัว อยากให้นายกรัฐมนตรีคนใหม่ นายกอุ๊งอิ๊ง ช่วยแก้ไขปัญหาช้างป่าให้ชาวบ้านด้วย
          ด้านนายสามารถ แซ่ลิ้ม จิตอาสาเฝ้าระวังช้างป่า กล่าวว่า โขลงช้างป่ากลุ่มนี้ มีตัวใหญ่อยู่ด้วย วัดรอยเท้าได้ 45 เซนติเมตร เมื่อคืนพากันมาหากินเป็นฝูง คาดว่าก่อนหน้านั้นช้างตัวใหญ่ย่องมาเงียบๆตัวเดียวก่อน จากนั้นได้กลับไปและพาช้างป่าอีก 50-60 ตัว ออกมาหากินที่บริเวณนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!