ปราจีนบุรี-จับได้แล้วจระเข้นอนอาบแดดในบ่อปลา

ปราจีนบุรี-จับได้แล้วจระเข้นอนอาบแดดในบ่อปลา

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ / ทองสุข สิงห์พิมพ์

          วันนี้ (5 ก.ย.67) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากกรณีที่จระเข้นอนอาบแดดอยู่ในบ่อปลานายประเดช วงศ์ศรีแก้ว ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 20 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เมื่อช่วงบ่ายวานนี้เห็นจระเข้ตัวดังกล่าวนอนอาบแดดอยู่บนแผ่นไม้ในบ่อเลี้ยงปลาสวาย ที่ซื้อมาเลี้ยงจำนวน 600 ตัวเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา หลังจากที่พบเห็นจระเข้ตัวดังกล่าวช่วงบ่ายวานนี้ ได้มุดลงบ่อเลี้ยงปลา
          เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาผู้ช่วยประเดช ได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านและประมงอำเภอทราบ และได้นำลูกน้องนำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้งเพื่อสูบน้ำออกจากบ่อจับจระเข้ และได้ประสานขอกำลังจากเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรีแห่งประเทศไทย มาช่วยจับเจ้าหน้าที่ตัวดังกล่าว ติดตั้งเครื่องสูบน้ำออกจากบ่อเลี้ยงปลาขนาดรัศมีวงกลม4เมตรลึก3เมตร และพบเห็นจระเข้อยู่ในบ่อเลี้ยงปลาผ่านไป1 ชั่วโมงครึ่งหลังจากสูบน้ำในบ่อเลี้ยงปลาแห้งก่อน อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฯได้ใช้สวิงครอบจับจระเข้ตัวดังกล่าวได้ ทางความดีใจของเพื่อนบ้านที่มามุงดู
          นายชัยเฉลิม ไพรหาญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 20 กล่าวว่า เมื่อวานนี้ได้รับแจ้งจากผู้ช่วยฯพบเห็นจระเข้อยู่ในบ่อเลี้ยงปลา วันนี้ได้ออกมาดู เพื่อหาทางจับจระเข้ตัวดังกล่าวเพื่อส่งให้ประมงอำเภอนำไปปล่อยไว้ในความดูแลของประมงอำเภอ หากไม่ทำการจับจระเข้ตัวนี้ออกจากบ่อเลี้ยงปลา อาจจะเป็นอันตรายต่อประชาชน ซึ่งบ่อเลี้ยงปลาของผู้ช่วยฯเป็นทุ่งนาที่มีบ้านเรือนประชาชนอยู่เป็นจำนวนมาก ขอขอบคุณทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและนักข่าวที่มาช่วยกันจับจระเข้ส่งให้ประมงอำเภอในวันนี้          ในเวลาต่อมานางจุรีรัตน์ สงค์นุ้ย ประมงอำเภอกบินทร์บุรี ได้เดินทางมายังบ่อเลี้ยงปลาของผู้ช่วยประเดช และรับตัวจระเข้ไปไว้ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดปราจีนบุรี จระเข้ตัวดังกล่าวมีความยาว 80 ซม.วัดรอบประจำตัว 30 ซม.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!