อำนาจเจริญ-ชลประทาน ติดตามสถานการณ์น้ำเขื่อนลำเซบาย

อำนาจเจริญ-ชลประทาน ติดตามสถานการณ์น้ำเขื่อนลำเซบาย

ภาพ/ข่าว:ทิพกร หวานอ่อน

          ณ ห้องทับทิมสยามโรงแรมสุนีย์แกรนด์โฮเต็ล อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย มอบหมายให้นายเธียรชัย ชูกิตติวิบูลย์ รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเสริมสร้างศักยภาพองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อม ผู้อำนวยการศูนย์ ปภ. เขต 13 อุบลราชธานี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ เพื่อให้ผู้บริหาร อปท.รู้บทบาทหน้าที่และเสริมสร้างศักยภาพการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ ในการนี้ นางขนิษฐา แห่งธรรม รักษาราชการแทน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอำนาจเจริญ ร่วมเป็นเกียรติและสังเกตการณ์ โครงการฯ ในครั้งนี้
          ทางด้านนายกันตสิษฐ ธนพลพิพัฒน์ ผอ.ชลประทานอำนาจเจริญ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าได้มีสำนักงานชลประทานที่ 7นำโดย ดร.จักริน ประเสริฐสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 7 มอบหมายให้ นายเศรษฐพงศ์ ภิงคารวัฒน์ รองผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 7 พร้อมด้วย นายวุฒิชัย ศรีทอง ผู้อำนวยการส่วนบริหารจัดการน้ำและบำรุงรักษา นายกันตสิษฐ์ ธนพนพิพัฒน์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานอำนาจเจริญ นายสิริวัฒน์ ปานดำ หัวหน้าฝ่ายบริหารจัดการน้ำ และนายกฤตติภูมิ คงมิยา วิศวกรชลประทานชำนาญการ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำเขื่อนลำเซบาย อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ โดยเป็นเขตพื้นที่ความรับผิดชอบของฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 1 โครงการชลประทานอำนาจเจริญ
          ซึ่ง ณ ปัจจุบัน สถานการณ์น้ำเขื่อนลำเซบายอยู่ที่ +119.00 ม.รทก. มีปริมาณน้ำไหลอัตราประมาณ 52.25 ลบ.ม./วินาที ระดับน้ำอยู่ในเกณฑ์ปกติ มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น เนื่องจากมีฝนตกลงมาทางตอนเหนือของลำเซบาย และได้มีการเพิ่มการระบายน้ำเพื่อรักษาระดับน้ำให้อยู่ที่ +118.00 ม.รทกเพื่อยกระดับการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ เตรียมรับมืออุทกภัย ปี 2567 รวมทั้งได้มีการ Stand by เครื่องจักร – เครื่องมือ กระสอบทราย และเจ้าหน้าที่ประจำจุดเสี่ยง หากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินพร้อมเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนพื้นที่ประสบภัยได้ทันที ตลอดจนประชาสัมพันธ์ แจ้งเตือนให้พี่น้องประชาชนรับรู้ข้อมูลสถานการณ์น้ำในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และเพื่อให้การบริหารจัดการน้ำในฤดูฝนนี้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และลดผลกระทบที่จะเกิดกับพี่น้องประชาชนให้ได้มากที่สุด ตามข้อสั่งการ นายชูชาติ รักจิตร อธิบดีกรมชลประทานยังมีประชาชนอยู่ในเขตบริเวณลำน้ำเชบาย ที่ได้รับผลกระทบทุกปียังได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าในปีนี้ขอบคุณทางชลประทานอำนาจเจริญและทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมเพื่อป้องกันอุทกภัยน้ำท่วม หากเกิดขึ้น

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!