ร้อยเอ็ด-จัดงานมหกรรมความสำเร็จ การขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัย อย่างยั่งยืน

ร้อยเอ็ด-จัดงานมหกรรมความสำเร็จ การขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัย อย่างยั่งยืน

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน 

          เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 กันยายน 2567 นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดการจัดกิจกรรม มหกรรม ความสำเร็จการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ประจำปี 2567 ที่ โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้น อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี นายนพดล จอมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด, นางราณี วงศ์ลุน พัฒนาการจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ พัฒนาการอำเภอทุกอำเภอและผู้ประกอบการ เข้าร่วมกิจกรรม
          นางราณี วงศ์ลุน พัฒนาการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้น เพื่อเผยแพร่ผลสำเร็จและส่งเสริมความรู้ความเข้าใจในแนวทางการดำเนินงานขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียระดับพื้นที่ รวมทั้งเป็นการกระตุ้นความสนใจและเสริมสร้างแรงบันดาลใจในการร่วมมือของทุกภาคส่วน โดยมีเป้าหมายในการพัฒนาให้ประชาชน “อยู่รอด พอเพียง ยั่งยืน” ซึ่งมีทีม ปฏิบัติการฯ และทีมพี่เลี้ยง ลงพื้นที่เป็นรายครัวเรือนแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด ภายใต้ Motto “บูรณาการแก้จนคนร้อยเอ็ด ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง”
          กิจกรรมประกอบด้วย การจัดนิทรรศการแสดงความสำเร็จการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจ ระดับอำเภอ จำนวน 20 อำเภอ และนิทรรศการของหน่วยงานภาคีเครือข่าย จำนวน 5 แห่ง ประกอบด้วย สำนักงานคลังจังหวัดร้อยเอ็ด สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดร้อยเอ็ด และมหาวิทยาลัยราชภัฎร้อยเอ็ด การมอบประกาศเกียรติคุณแก่ผู้มีส่วนร่วมในความสำเร็จ ในงานการขจัดความยากจนฯ จำนวน 40 ราย การบรรยายในหัวข้อผลสำเร็จการขับเคลื่อนการดำเนินงานขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง จังหวัดร้อยเอ็ด เวทีเสวนา ภายใต้หัวข้อ ผลสำเร็จการขับเคลื่อนการดำเนินงานขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง จังหวัดร้อยเอ็ด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!