ชลบุรี-ผวจ. ประธานปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในวันประมงแห่งชาติ

ชลบุรี-ผวจ. ประธานปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในวันประมงแห่งชาติ

ภาพ/ข่าว:นิราช / นันทพล ทิพย์ศรี

          วันที่ 18 ก.ย.67 นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเนื่องในวันประมงแห่งชาติพร้อมด้วย นายนพรัตน์ ศรีพรหม นายอำเภอศรีราชานายณัฐพงค์ วรรณพัฒน์ ประมงจังหวัดชลบุรี และ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางพระ หัวหน้าหน่วยงานราชการ นักเรียนนักศึกษา ผู้นำชุมชน พี่น้องชาวตำบลบางพระ และผู้มีเกียรติ ร่วมงาน ณ สวนสาธาธารณะ อ่างเก็บน้ำบางพระ หมู่ 11 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี
          ด้วยสำนักงานประมงจังหวัดชลบุรี ได้จัดงานและจัดพิธีปล่อยพันธ์สัตว์น้ำ เนื่องในวันประมงแห่งชาติ ตามมติคณะรัฐมนตรีฯ โดยคัดเลือกแหล่งน้ำอ่างเก็บน้ำบางพระ อ.ศรีราชา เป็นแหล่งน้ำที่เหมาะสม เพื่อดำเนินกิจกรรมปล่อยพันธ์สัตว์น้ำและประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนได้ทราบถึงความสำคัญและงดจับสัตว์น้ำทุกชนิด ในวันที่ 21 กันยายน ของทุกปี ซึ่งได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์ ให้ชุมชนได้รับทราบ และวัตถุประสงค์ ของการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำในวันนี้เพื่อ เป็นการอนุรักษ์ทรัพยากรสัตว์น้ำให้คงอยู่ในแหล่งน้ำ เพื่อเพิ่มผลผลิตให้กับแหล่งน้ำให้มากขึ้น เพื่อสร้างรายได้ด้านการประมงให้กับชุมชน และเพื่อสร้างความสมดุลเกิดห่วงโซ่อาหารให้เกิดในแหล่งน้ำ
          โดยในปีนี้ สำนักงานประมงจังหวัดชลบุรี ได้รับการสนับสนุนพันธุ์สัตว์น้ำจากศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดชลบุรี จำนวน 200,000 ตัว ประกอบด้วยปลาตะเพียน 80,000 ตัว และปลายี่สก 120,000 ตัว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!