ชลบุรี-น้ำใจชาวสัตหีบ เปิดรับบริจาคเตรียมช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมพื้นที่หนองคาย นครพนม

ชลบุรี-น้ำใจชาวสัตหีบ เปิดรับบริจาคเตรียมช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมพื้นที่หนองคาย นครพนม

ภาพ/ข่าว:นิราช ทิพย์ศรี / นันทพล ทิพย์ศรี

          วันนี้ 18 ก.ย.67 ที่บริเวณข้างห้างสรรพสินค้า เทสโก้โลตัส ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มูลนิธิ พล.ร.ท.จำรัส-สุพัตรา เผือกประพันธุ์ กลุ่มก้าวใหม่ พลูตาหลวง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกับ มีตัง 19 กรุ๊ป จำกัด โดย ผู้พันกวิ้น เปิดรับบริจาค น้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง เสื้อผ้า สิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ที่จำเป็น เพื่อสมทบ นำไปช่วยเหลือประชาชน ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ จังหวัดหนองคาย – นครพนม โดย มีตัง 19 กรุ๊ป จำกัด โดย ผู้พันกวิ้น พร้อมทีมงานสนับสนุนภารกิจ ทีมตอบโต้ภัยพิบัติ สัตหีบ ช่วยเหลือผู้ประสบภัย จะนำรถบรรทุกสิ่งของที่ประชาชนบริจาคไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชน โดยจะออกเดินทาง ในวันศุกร์ที่ 20 ก.ย.67
           สำหรับ สถานการณ์น้ำท่วม จ.หนองคาย ล่าสุดมี รายงานว่า ระดับน้ำโขงที่ไหลผ่าน จ.หนองคาย เริ่มลดระดับเร็วขึ้น ล่าสุดระดับน้ำโขงสูงกว่าค่าเฉลี่ยระดับตลิ่งไม่ถึง 1 ม. แล้ว บริเวณชุมชนวัดธาตุซึ่งถือเป็นจุดที่ตลิ่งมีระดับต่ำและมีการวางกระสอบทรายทำเป็นบังเกอร์กันน้ำไว้ ระดับน้ำโขงอยู่ในระดับตลิ่งในจุดดังกล่าวแล้ว แต่ยังมีโคลนตมตลอดลานวัฒนธรรมริมฝั่งแม่น้ำโขง
          ในส่วนของสถานการณ์แม่น้ำโขง อ.เมือง จ.นครพนม เช้าวันนี้ 18 ก.ย.67 ยังคงต้องเฝ้าระวังใกล้ชิด โดยช่วงเช้าน้ำโขงเพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน อีก 5 เซนติเมตร เป็น 11.87 เมตร (ระดับวิกฤต 12.00 เมตร ขณะเดียวกัน เช้านี้ บ้านเรือน ปชช. ริมแม่น้ำน้ำโขงบางส่วน เริ่มถูกน้ำไหลเข้าบ้าน ปชช. ได้เร่งเก็บของขึ้นที่สูง และหาทางกั้นน้ำเข้าบ้าน รวมถึงบางส่วนต้องวิดน้ำออกจากบ้าน ขณะที่น้ำไหลเข้าบ้าน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!