ประจวบคีรีขันธ์-พช.จัดเดินแบบ ”ผ้าไทยใครใส่ก็สวย” งานมหัศจรรย์เมืองสามอ่าวและงานกาชาด

ประจวบคีรีขันธ์-พช.จัดเดินแบบ ”ผ้าไทยใครใส่ก็สวย” งานมหัศจรรย์เมืองสามอ่าวและงานกาชาด

ภาพ/ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

          ช่วงค่ำวันที่ 18 ก.ย.67 นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล รองผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ เป็นประธานเปิดกิจกรรมเดินแบบผ้าไทย สืบสารอนุรักษ์ศิลป์ ผ้าถิ่นไทย ภายใต้โครงการ “ผ้าไทยใครใส่ก็สวย” มี นายดำรงค์ มากระจัน พัฒนาการจังหวัดประจวบฯ นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฯ นางกฤษณา แผ่แสงจันทร์ วัฒนธรรมจังหวัดฯ นางสาวมาเรีย เผ่าประทาน สมาชิกวุฒิสภาจังหวัดประจวบฯ นายวราวุฒิ จิรประภานนท์ นายอำเภอสามร้อยยอด หัวหน้าส่วนราชการ และแขกผู้มีเกียรติจำนวนมากเข้าร่วมงาน ณ เวทีกลางงานท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว และงานกาชาด ประจำปี 2567 บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 9 และชมการเดินแบบแฟชั่นโชว์ผ้าไทยจากบรรดาเหล่านางแบบ-นายแบบกิตติมศักดิ์อย่างสวยงามตระการตา
          นายดำรงค์ มากระจัน กล่าวว่า กิจกรรมนี้จัดขึ้นโดย สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดประจวบฯ เพื่อสืบสานอนุรักษ์ศิลป์ผ้าถิ่นไทย เป็นการสืบสานพระราชปณิธานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ต่อการอนุรักษ์และสืบสานภูมิปัญญาของคนไทย รวมถึงเพื่อสนองแนวพระดาริ “ผ้าไทย ใส่ให้สนุก” ของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ที่ทรงนำแนวคิดมาพัฒนาสร้างสรรค์ต่อยอด ภูมิปัญญาผ้าไทยให้ทันสมัย และประทานลายผ้าพระราชทานรวมถึงแนวคิดเรื่อง Sustainable Fashion ซึ่งเป็นมาตรฐานหลักของอุตสาหกรรมแฟชั่นและแนวทางการออกแบบที่นำสมัย ให้เป็นที่ต้องการของตลาดทั้งในและต่างประเทศ แต่ยังคงไว้ซึ่งลวดลายของผืนผ้าที่สื่อถึงความเป็นเอกลักษณ์ท้องถิ่น
          นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล กล่าวว่า จังหวัดประจวบฯ ได้สนองแนวพระดำริด้วยการประชาสัมพันธ์และเชิญชวนให้สวมใส่ผ้าไทยหรือผ้าพื้นเมืองในทุกโอกาสหรืออย่างน้อยสัปดาห์ล 2 วัน สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้จะก่อให้เกิดการสร้างการรับรู้ ปลุกกระแสให้ประชาชนสนใจ ในการนำผ้าที่ผลิตจากชุมชนมารังสรรค์เป็นเครื่องแต่งกาย ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมการจัดงานในครั้งนี้ด้วย ทั้งนี้ การสวมใส่ผ้าไทยสามารถทำให้เกิดรายได้แก่ผู้ผลิต ผู้ประกอบการประเภทผ้าภายในจังหวัดอีกด้วย.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!