ฉะเชิงเทรา-ทำหมัน ฉีดยา สกัดโรคพิษสุนัขบ้าในเขตเทศบาล

ฉะเชิงเทรา-ทำหมัน ฉีดยา สกัดโรคพิษสุนัขบ้าในเขตเทศบาล

ภาพ/ข่าว:สุรเชษฐ์ จันทร์ทอง

            ทม.ฉะเชิงเทรา สกัดโรคพิษสุนัขบ้า ผ่าตัดทำหมันสุนัข แมว และฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าฟรี 21 ชุมชน ในเขตเทศบาล ตามโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย

               วันที่ 25 ก.พ. นายพงศธร ถาวรวงศ์ พร้อมด้วย นายบุญทวี สุขรัตน์อมรกุล รองนายกเทศมนตรีเมืองฉะเชิงเทรา ลงพื้นที่กำกับดูแล รณรงค์การผ่าตัดทำหมัน และฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าฟรี ในสุนัขและแมว ในเขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา มีประชาชนให้ความสนใจนำสุนัขและแมว มารับการผ่าตัดทำหมันกว่า 130 ตัว และฉีดวัคซีนปัองกันโรคพิษสุนัขบ้ากว่า 200 ตัว โดยมี นายเสรี เพ็งสาท ผอ.กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ให้การต้อนรับ ณ ศาลาจัตรุมุข หน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา

               ทั้งนี้ โรคพิษสุนัขบ้าเป็นโรคติดต่อจากสัตว์สู่คน ไม่ว่าคนหรือสัตว์เลี้ยงที่เป็นโรคนี้ จะต้องเสียชีวิตทุกราย โดยสัตว์พาหะนำโรคส่วนใหญ่พบในสุนัข รองลงมาได้แก่ แมว ซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงที่มีความใกล้ชิดกับประชาชน ซึ่งจากกการสำรวจพบว่า ในเขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา มีจำนวนประชากรสุนัขและแมว 3,020 ตัว ฝ่ายบริหารเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา จึงได้มีนโยบายให้ กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับ ปศุสัตว์จังหวัดฉะเชิงเทรา ดำเนินการสร้างพื้นที่ปลอดโรคพิษสุนัขบ้า เพื่อกำจัดโรคพิษสุนัขบ้าให้หมดไปทั้งในคนและสัตว์ ซึ่งต้องกำจัดปริมาณสุนัขและแมว ด้วยวิธีทำหมันให้ครอบคลุมทั้ง 21 ชุมชน ตามโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!