อยุธยา-มอบเงินสนับสนุนเงินผ่าน สภ.ภาชี เพื่อสาธารณะประโยชน์

อยุธยา-มอบเงินสนับสนุนเงินผ่าน สภ.ภาชี เพื่อสาธารณะประโยชน์

ภาพ/ข่าว : นพดล บำเพ็ญสัตย์ : นราเอก ตันศิริ

              ครอบครัวหวลจิตร์(ศรฤทธิ์) มอบเงินสนับสนุนเงินผ่าน สภ.ภาชี เพื่อสาธารณะประโยชน์ เขตพื้นที่อำเภอภาชี

              เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ สภ.ภาชี พ.ต.อ.ธนกฤต อิทธิมีชัย ผกก.สภ.ภาชี พร้อมด้วย พ.ต.ท.เสริมสุข เพ็งสุก รอง ผกก.ป.ฯ พ.ต.ท.โกศล ภาคาหาญ รอง ผกก.สอบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภาชี ได้จัดพิธีมอบเงินสนับสนุนเป็นงบประมาณเพิ่มเติมให้กับวัดพระญาติสามัคคีธรรมตำบลโคกม่วง อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่ได้รับการสนับสนุนจากคุณแม่ประไพ หวลจิตร์(ศรฤทธิ์) พร้อมครอบครัวจำนวน 50,000 บาทเพื่อให้ทางวัดได้นำไปจัดซื้อกระเบื้องมุงหลังคาศาลาการเปรียญวัดพระญาติสามัคคีธรรมที่ปัจจุบันอยู่ในสภาพชำรุดทรุดโทรม
              นอกจากนี้ คุณแม่ประไพ หวลจิตร์(ศรฤทธิ์) พร้อมครอบครัว ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.ธนกฤต อิทธิมีชัย ผกก.สภ.ภาชี นำเงินสนับสนุนงบประมาณดูแลผู้ป่วยติดเตียง ให้ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโคกม่วง อำเภอภาชี จำนวน 20,000 บาท ซึ่งผู้ป่วยติดบ้านติดเตียงส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยที่มีคุณภาพชีวิตที่ไม่ดีและมีปัญหาการดูแลที่ซับซ้อน ทั้งด้าน ร่างกาย จิตใจ สังคม และจิตวิญญาณ รวมถึงปัญหาด้านเศรษฐกิจการดูแลจากทีมเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโคกม่วงเพียงฝ่ายเดียวคงไม่เพียงพอ ต้องอาศัย ความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการช่วยดูแลผู้ป่วย ซึ่งการช่วยเหลือผู้ป่วยติดบ้านติดเตียงยังมีการจัดการอย่างไม่เป็นระบบ ยังไม่ประสานสอดคล้องกัน เท่าที่ควร รวมถึงศักยภาพในการดูแลของเจ้าหน้าที่ รพ.สต.โคกม่วง ยังไม่สามารถดูแลผู้ป่วยที่มีความซับซ้อนใน การดูแลได้ ทำให้ผู้ป่วยต้องเดินทางเข้าออกโรงพยาบาลบ่อยครั้ง ส่งผลทำให้ต้อง เสียค่าใช้จ่าย เสียเวลา และความลำบากของผู้ป่วย ในการเคลื่อนย้ายเดินทางไปรับการรักษา คุณแม่ประไพ หวลจิตร์(ศรฤทธิ์) พร้อมครอบครัว จึงได้มอบเงินสนับสนุนเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของเจ้าหน้าที่ รพ.สต.โคกม่วง ในการดูแลผู้ป่วยติดเตียง ต่อไป
               ส่วนในด้านทีมฟุตบอล “ทีมแม่ประไพ หวลจิตร์”ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติด ภาชี คัพ และได้รับการสนับสนุนเงินในการฝึกซ้อมจากคุณแม่ประไพ หวลจิตร์(ศรฤทธิ์)มาแล้วก่อนหน้านี้ เมื่อเย็นวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทีมฟุตบอล “ทีมแม่ประไพ หวลจิตร์”สามารถทำการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ จนสามารถแข่งขันชนะคู่แข่งได้รับรางวัลชนะเลิศประเภทเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี ไปครอง คุณแม่ประไพ หวลจิตร์(ศรฤทธิ์) จึงได้มอบเงินอัดฉีด จำนวน 20,000 บาท ผ่านทาง พ.ต.อ.ธนกฤต อิทธิมีชัย ผกก.สภ.ภาชี เป็นการสนับสนุนงบประมาณในการจัดกิจกรรมกีฬาต้านยาเสพติดในครั้งต่อไปอีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!