ตาก-ประชุมทุกภาคส่วน เพื่อ เตรียมจัด”งานอะโวคาโด”

ตาก-ประชุมทุกภาคส่วน เพื่อ เตรียมจัด”งานอะโวคาโด”

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

           อบต.รวมไทยพัฒนา ประชุมทุกภาคส่วน ทุกองค์กร ทั้งภาครัฐภาคเอกชน เพื่อ เตรียมจัด”งานอะโวคาโด” ณ. ห้องประชุมสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนา อำเภอพบพระ จังหวัดตาก

              เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563 เวลาประมาณ 10.00 น นายวิชิต อำพลรุ่งโรจน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนา พร้อมด้วย นายชนะ แก้วพวง ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนา ประชุมปรึกษาหารือ ร่วมกลับ คณะผู้บริหารอบตรวมไทยพัฒนาหัวหน้าส่วนอบตรวมไทยพัฒนา ผู้นำท้องที่ผู้นำท้องถิ่น กลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกอะโวคาโด ในพื้นที่ตำบลรวมไทยพัฒนา เพื่อเตรียมจัดงาน โครงการเทศกาล อะโวคาโด้ และสินค้าพื้นเมือง สร้างงาน สร้างรายใด้ที่ยั่งยืน ประจำปี2563 ซึ่งในวันนี้ เป็นการปรึกษาหารือเบื้องต้น ในการจัดกิจกรรมดังกล่าว

               เพื่อเป็นการส่งเสริม อาชีพ พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว เรื่องอะโวคาโด ในที่ประชุม ครั้งนี้ ยังไม่ได้ เวลา หรือช่วงจัดงาน แต่คาดว่าเป็นช่วงประมาณเดือนสิงหาคม เนื่องจากอะโวคาโดออกผลผลิต เกือบทุกสายพันธุ์ในช่วงเวลานั้น ตำบลรวมไทยพัฒนา เป็นพื้นที่ ที่ปลูกอะโวคาโดเป็นจำนวนมาก ที่ขึ้นทะเบียนกับกลุ่ม อะโวคาโดแปลงใหญ่นะวันนี้ประมาณพันกว่าไร่ ถือว่าเป็นแหล่งปลูกอะโวคาโดใหญ่ที่สุดของจังหวัดตาก และให้ผลผลิต ดีมาก รสชาติดีมาก ในวันนี้ ในที่ประชุม เห็นชอบ ในการจัดงาน โครงการเทศกาลอะโวคาโดและสินค้าพื้นเมือง เพื่อเป็นการสร้างงานสร้างรายได้ให้กับเกษตรกร ในตำบลรวมไทยพัฒนา และจะ ประชุมปรึกษาหารือครั้งต่อไปคงจะได้ เวลา ในการจัดงาน และ กิจกรรมหน่วยงานว่ามีอะไรบ้าง เบื้องต้น กิจกรรมดังกล่าว จัดในช่วง ของเดือนสิงหาคม

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!