สุพรรณบุรี-เปิดโครงการรถคลินิกจักษุศัลกรรมเคลื่อนที่

สุพรรณบุรี-เปิดโครงการรถคลินิกจักษุศัลกรรมเคลื่อนที่

ภาพ/ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี

เลขาธิการสภากาชาดไทยเปิดโครงการรถคลินิกจักษุศัลกรรมเคลื่อนที่

              เลขาธิการสภากาชาดไทยเปิดโครงการรถคลินิกจักษุศัลกรรมเคลื่อนที่สภากาชาดไทย ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” ที่อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลบ้านพุน้ำร้อน ตำบลด่านช้าง อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี นายแผน วรรณเมธี เลขาธิการสภากาชาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการรถคลินิกจักษุศัลกรรมเคลื่อนที่สภากาชาดไทย ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมี นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวให้การต้อนรับ และนางจุฬารัตน์ วันไชยธนวงศ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวรายงาน

              ทั้งนี้ อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ประชาชนส่วนใหญ่ประกอบอาชีพทำไร่อ้อย มันสำปะหลัง ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ และรับจ้าง ทำให้ต้องโดนแสงแดด ลมแรง และเศษฝุ่นปลิวเข้าตาเป็นเวลานาน จึงประสบปัญหาเป็นโรคเกี่ยวกับดวงตาจำนวนมาก เช่น ต้อลม ต้อกระจก และต้อเนื้อ อีกทั้งอำเภอ ด่านช้าง ไม่มีจักษุแพทย์ ทำให้ประชาชนขาดโอกาสในการเข้ารับการรักษา ทำให้เกิดปัญหาความผิดปกติทางด้านสายตาทวีความรุนแรงขึ้น ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิต ซึ่ง โครงการรถคลินิกจักษุศัลกรรมเคลื่อนที่สภากาชาดไทย ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มีวัตถุประสงค์ที่สำคัญ 

               เพื่อช่วยเหลือสงเคราะห์ผู้สูงอายุที่ยากไร้ในชนบท ให้ได้รับการตรวจและรักษาอย่างถูกต้องโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย อีกทั้งยังเป็นการเผยแพร่กิจกรรมของสภากาชาดไทย เหล่ากาชาดจังหวัดสุพรรณบุรี และกิ่งกาชาดอำเภอด่านช้าง ให้ทั่วถึงและเป็นที่รู้จัก ซึ่งมียอดประชาชนผู้สูงอายุ ยากไร้ ในพื้นที่อำเภอด่านช้าง ได้รับบริการตรวจรักษาจำนวน 460 ราย และมีผู้รับการผ่าตัด 216 ราย แบ่งเป็น ผ่าตัดต้อกระจก 118 ราย ผ่าตัดต้อเนื้อ 93 ราย ผ่าตัดแก้ไขโรคเปลือกตา 4 ราย ยอดผู้รับแว่น 116 ราย แบ่งเป็น แว่นสายตาผู้สูงอายุ 95 ราย แว่นกันแดดลม 21 ราย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!