ฉะเชิงเทรา-หอการค้าแปดริ้ว ชู “ดร.โอกาส” ขับเคลื่อนนโยบาย EEC

ฉะเชิงเทรา-หอการค้าแปดริ้ว ชู “ดร.โอกาส” ขับเคลื่อนนโยบาย EEC

ภาพ/ข่าว:สุรเชษฐ์ จันทร์ทอง

            หอการค้าฉะเชิงเทรา แต่งตั้ง “ดร.โอกาส เตพละกุล” อดีตประธานประธานสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เป็นหัวหอกขับเคลื่อน โครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก EEC

               วันที่ 4 มี.ค. นายระพี ผ่องบุพกิจ ผวจ.ฉะเชิงเทรา แต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หอการค้า จ.ฉะเชิงเทรา ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการหอการค้าจังหวัด ที่มี นายประโยชน์ โสรัจจกิจ ประธานหอการค้า จ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธาน โดยคณะกรรมการชุดดังกล่าวมี ดร.โอกาส เตพละกุล อดีตประธานสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (National Economic and Social Advisory Council, NESAC) เป็นประธานกรรมการ เพื่อขับเคลื่อน จ.ฉะเชิงเทรา ให้เป็นเมืองที่อยู่อาศัยชั้นดี (Smart City) เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาจังหวัด และเพื่อให้เป็นไปตามมติที่ประชุม คณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจจังหวัดฉะเชิงเทรา (กรอ.จังหวัด)

               ดร.โอกาส เปิดแผยว่า ได้ร่วมวางแนวทางการทำงานขับเคลื่อนภารกิจโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก จ.ฉะเชิงเทรา ประกอบด้วย การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมไฟฟ้า ประปา และโครงข่ายการสื่อสาร การพัฒนา 12 อุตสาหกรรมเป้าหมาย การพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและธรรมชาติ การพัฒนาศูนย์กลางธุรกิจ และการเงิน การพัฒนาด้านการศึกษาที่ดี มีคุณภาพ การพัฒนาการเกษตรปลอดภัยและทันสมัย การพัฒนาพลังงานและสิ่งแวดล้อมสะอาด การพัฒนาสู่เมือง Smart City หรือเมืองอัจฉริยะน่าอยู่ ปรับแต่งภูมิทัศน์ สร้างอัตลักษณ์ของเมือง พัฒนาสาธารณสุขที่ดี และดูแลสังคมผู้สูงวัย และการประชาสัมพันธ์และกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชน.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!