กาญจนบุรี​-ผู้ว่าฯช่วยประชาชนกรณีความเดือดร้อนจากพิษ”โควิด-19″

กาญจนบุรี​-ผู้ว่าฯช่วยประชาชนกรณีความเดือดร้อนจากพิษ”โควิด-19″

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤษ์

         ผู้ว่ากาญจน์ประกาศ​ชัด อบต.เทศบาล​ไหนไม่ประสงฆ์จะช่วยประชาชนกรณีความเดือดร้อนจากพิษ”โควิด-19″ให้แจ้งจังหวัดภายใน​ 7​ เมษายน​ 63​ นี้

           วันนี้(5เมษายน2563) เวลา​ 10.00​ น.ผู้สื่อข่าวได้รายงานเกี่ยวกับเรื่องของถุงยังชีพที่ทางผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี​ ได้มีคำสั่งให้​ อบจ.เทศบาลและอบต.ทุกแห่งในพื้นที่ของจังหวัดกาญจนบุรีดำเนินการนำถุงยังชีพไปมอบให้กับพี่น้องประชาชนทุกครัวเรือนในพื้นที่รับผิดชอบ​ หลังจากทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดร่วมกับคณะกรรมการภัยพิบัติได้ร่วมกันหารือและวางแนวทางในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโคโรนา​ 2019​ หรือ​ “โควิด-19​” โดยให้พี่น้องประชาชนทุกคนสวมหน้ากากอนามัยและถ้าไม่มีความจำเป็นใดๆให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้าน​หนือถ้าจำเป็นต้องออกนอกบ้านให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งรวมถึงเจลและแอลกอฮิล์ำความสะอาดมือทุกครั้งที่ได้ไปสัมผัสกับสิ่งของต่างๆ​ซึ่งอาจจะทำให้เราติดเชื้อดังกล่าวได้และเพื่ิอเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัส”โควิด-19″ ทางคณะกรรมการโรคติดต่อส่วนกลางและส่วนจังหวัดจึงได้มีคำสั่งปิดสถานประกอบการที่จะสุ่มเสี่ยงเกี่ยวกับการติดเชื้อดังกล่าวได้จึงได้มีคำสั่งปิดสถานประกอบการและร้านค้าต่างๆเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว

            และยิ่งนานวันสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัส”โควิด-19″  ในหลายพื้นที่ยิ่งเพื่มขึ้นทุกวันรัฐบาลจึงได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินขึ้น​ ซึ่งเรื่องทั้งหมดตั้งแต่เริ่มแรกจนถึงปัจจุบัน​สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคได้ทำให้ประชาชนประสบปัญหาขึ้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน​ เรื่องความเป็นอยู่​หลังจากคณะกรรมการโรคติดต่อได้มีมาตราการในการป้องกันออกมาทำให้ประชาชนตื่นตระหนกเกี่ยวกับโรคนี้เป็นอย่างมาก​ นายจีระเกียรติ​ ภูมิสวัสดิ์​ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีจึงได้เรียกผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี​เข้าประชุมหารือร่วมแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน​โดยทาง อปท.จะทำการเปิดรับลูกจ้างที่ร้านถูกคำสั่งปิดมาเป็นลูกจ้างให้กับ​ อปท.ในแต่ละแห่งๆละ​ 20​ คน​ เพื่อช่วยให้ลูกจ้างเหล่านั้นได้มีงานทำพร้อมกับดำเนินการหาอาคารมาแจกจ่ายให้กับลูกจ้างเหล่านี้​

             ต่อมารัฐบาลได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินห้ามให้ประชาชนออกจากบ้านตั้งแต่เวลา​ 22.00 น​ ถึง​ เวลา​ 04.00 น.โดยเด็ดขาดใครฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดีตามกฏหมาย​ผู้สื่อข่าวรายงานท้ายสุดว่า​ ปัญหาที่พี่น้องประชาชนชาวกาญจนบุรี​จากสถานการณ์ของการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโคโรนา2019​ หรือ​” โควิด-19″ทางนายจีระเกียรติ​ ภูมิสวัสดิ์​ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี​ จึงมีความเป็นห่วงเกี่ยวกับเรื่องของความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรีจึงได้ดำเนินการขอความร่วมมือไปยังท้องถิ่นไม่ว่าจะเป็น​ อบจ.​ เทศบาล​ และ​ อบต.ทุกแห่งทุกพื้นที่เร่งดำเนินการเข้าดูแลแจกข้าวสารอาหารแห้งแก่ประชาชนในท้องถิ่นของตัวเองที่ได้รับผลกระทบจากพิษ”โควิด-19″ ดังกล่าว​ โดยจังหวัดโดยกำหนดวันให้​ อบจ.​ เทศบาล​ และ​ อบต.ทุกพื้นที่นำถุงยังชีพไปมอบให้กับชาวบ้านให้ครบทุกครัวเรือน​โดยกำหนดให้มีการนำมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนเดือนละ​ 2​ ครั้งเป็นอย่างต่ำ​ โดยครั้งแรกได้มีการกำหนดมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนในระหว่างวันที่​ 2-10​ เมษายน​ 2563​ ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า​ คำสั่งดังกล่าวที่กำหนดในการมอบถุงยังชีพให้กับประชาชน​2-10​ เมษา​ยน​ 63​ ระยะเวลาผ่านพ้นไป​ 4​ วัน​ ทางจังหวัดได้รับทราบจากชาวบ้านมาว่า​ คำสั่งที่จังหวัดขอความร่วมมือไปยัง​ อบจ.​ เทศบาล​ และ​ อบต.มี​ อบจ.​ เทศบาล​ และ​ อบต.ไม่ให่ความช่วยเหลือกับประชาชนที่ได้รับความเดืิอดร้อนดังกล่าว​ ทำให้นายจีระเกียรติ​ ภูมิสวัสดิ์​ ได้มีคำสั่งประกาศอย่างชัดเจนเพื่อเข้าช่วยประชาชนต่อไปว่า​ อบจ.​ เทศบาล​ และ​ อบต.ไหนที่ไม่ประสงค์จะช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาจากพิษ”โควิด-19″ ที่ทางจังหวัดขอความร่วมไปนั้น​ ให้มาแจกชื่อหน่วยงานของท่านได้ที่จังหวัด​ เพื่อทางจังหวัดจะได้ทราบว่ามีพื้นที่ไหนบ้างจะได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ภายในวันที่​ 7​ เมษายน​ 2563.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!