สระแก้ว-พระไม่ทิ้งโยม ! กักตัวผู้เดินทางมาจากประเทศกัมพูชา 79 ชีวิต

สระแก้ว-พระไม่ทิ้งโยม ! กักตัวผู้เดินทางมาจากประเทศกัมพูชา 79 ชีวิต

ภาพ/ข่าว:สวาท เกตุงาม

               พระไม่ทิ้งโยม ! กักตัวผู้เดินทางมาจากประเทศกัมพูชา 79 ชีวิตต่างชื่นมื่น 5 วันผ่านมาแล้ว ไม่พบผู้เป็นไข้

            หลังจาก สมเด็จ ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีประเทศกัมพูชา ได้ประกาศปิดสถานกาสิโน ทั่วประเทศ ในวันที่ 1 เมษายน 2563 ทำให้คนงานไทยที่ทำงานในสถานกาสิโน ต้องเดินทางกลับประเทศ ที่บริเวณด่านตรวจคนเข้าเมือง อรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว โดยคนงานไทยได้ทยอยเดินทางกลับ ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 2563 เป็นต้นมา โดยคนงานไทยทั้งหมดจะถูกกักตัวในพื้นที่ ที่ทางราชการกำหนดให้ เพื่อรอดูอาการ จำนวน 14 วันสำหรับพื้นที่อำเภออรัญประเทศ ได้กำหนด สถานที่พักพิงชั่วคราว จำนวน 13 ศูนย์ และที่สำนักปฏิบัติธรรมป่าโมกข์ธรรมาราม บ้านหนองสังข์ อ.อรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว เป็นหนึ่งใน 13ศูนย์ มีผู้เข้ามาพักพิงจำนวน 79 ราย

           สำหรับที่สำนักปฏิบัติธรรมป่าโมกข์ฯ มีผู้เข้ามาพักพิงเพื่อกักตัวเอง ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563 จำนวน 79 ราย อยู่ในความดูแลของ พระมหาศราวุธ จิตฺตทนฺโต ป.ธ.๙ เจ้าคณะอำเภออรัญประเทศ ประธานคณะสงฆ์ พระปลัด บัณฑิต หรือองค์ม่อน อินทเมธี เจ้าสำนักปฏิบัติธรรมป่าโมกข์ธรรมาราม พร้อมด้วยนาย สวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต.หนองสังข์ รพ.สต.หนองสังข์ อสม.หนองสังข์ อพปร. เข้ามาดูแลด้านพระปลัด บัณฑิต หรือองค์ม่อน อินทเมธี เจ้าสำนักปฏิบัติธรรมป่าโมกข์ธรรมาราม เผยว่า ผู้ที่เดินทางเข้ามาพักพิงชั่วคราวที่ศูนย์ สำนักปฏิบัติธรรมป่าโมกข์ธรรมาราม ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ตลอดระยะเวลา 5 วันที่ผ่านมา( 6 เมษายน2563) คณะสงฆ์อำเภออรัญประเทศ นายอำเภออรัญประเทศ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต.หนองสังข์ รพ.สต.หนองสังข์ เข้ามาดูแล และทุกๆท่านที่ร่วมบริจาคอาหารน้ำดื่ม และส่งกำลังใจ ช่วยเหลือเกื้อกูลกันเป็นอย่างดี มีการดูแลพี่น้องที่มาพักพิง แม้ด้วยข้อจำกัด อาจไม่ใช่สถานที่ทีดี 100 % แต่พยายามดูแลให้ดีที่สุด ตามระเบียบของทางสาธารณสุข

             ตลอดระยะเวลา 5 วันผ่านมา บรรยากาศที่นี่ ไม่ใช่เพียงศูนย์พักพิง เราทำให้บรรยากาศมันคือบ้านหลังใหญ่หลังหนึ่ง มันคือการมาเข้าคอร์สปฏิบัติธรรม ดูจิตใจ ดูแลร่างกาย ของตัวเอง 14 วัน ทุกคนช่วยกันดูแลที่พัก ห้องน้ำ ลานวัด และร่วมกันสวดมนต์ นั่งสมาธิช่วงสั้นๆ ในทุกคืน ก่อนแยกย้าย มีชั่วโมงเรียน“วิชาชีวิต”ผ่านการฟังธรรมทุกวัน เมื่อตื่นเช้ามา ทุกคนต่างทำหน้าที่ เหมือนอยู่บ้าน กวาดถูศาลา ซักผ้า อาบน้ำ ทานกาแฟ ทานอาหาร 3 มื้อ เราหวังว่า พวกเราจะผ่านมันไปได้ และผ่านไปด้วยกันตลอดระยะเวลา 5 วัน 79 ชีวิต ที่พักพิงแห่งนี้ ยังไม่พบผู้เป็นไข้แม้แต่รายเดียว อย่างไรก็ดี ทุกคนที่เข้ามาพักพิง 79 ชีวิต นอกจากต้านโควิด-19แล้ว ยังได้รู้ถึงการดำรงชีวิต ในขณะที่อยู่ในวิกฤติ ที่จะต่อสู้กับมัจจุราชที่มองไม่เห็นตัว ให้พ้นภัยในที่สุดอีกด้วย
เมื่อตื่นเช้ามา ทุกคนต่างทำหน้าที่ เหมือนอยู่บ้าน กวาดถูศาลา ซักผ้า อาบน้ำ ทานกาแฟ ทานอาหาร 3 มื้อ เราหวังว่า พวกเราจะผ่านมันไปได้ และผ่านไปด้วยกัน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!