เพชรบุรี-เข้ม จับกุมผู้ฝ่าฝืนเคอร์ฟิวรวม 19 ราย

เพชรบุรี-เข้ม จับกุมผู้ฝ่าฝืนเคอร์ฟิวรวม 19 ราย

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

        มีผู้ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว คืนวันที่ 5 เมษายน 2563 ใน 5 อำเภอ ผู้ต้องหารวม 19 ราย มีโทษจำคุกไม่เกินสองปีหรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 

         สำหรับที่ อำเภอเมือง สภ. เมืองเพชรบุรี ได้รายงานผลการปฏิบัติการจับกุมผู้ต้องหาตามพรก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในข้อหา ออกนอกเคหะสถานระหว่างเวลา 22.00-04.00 น. โดยไม่ได้รับการยกเว้นหรือมีเหตุจำเป็นอื่นโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่ จำนวน 8 ราย 8 คน สำหรับรายที่ 8 คอนายอภิสิทธิ์ ลูมิง (เขต สภ.ย่อยราชภัฏฯ) เพิ่มเติม นายอภิสิทธิ์ฯ ยังถูกดำเนินคดีในข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย และเป็นผู้ขับขี่ขับรถ จยย.เสพยาเสติดให้โทษ (เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย ทั้งนี้ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 8 ราย ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป กเว้นหรือมีเหตุจำเป็นอื่นโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่ และถูกจับดำเนินคดี แห่งละ 1 ราย  ในส่วนของ อำเภอชะอำ ได้จับกุมผู้ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ (ในข้อหา ออกนอกเคหะสถานระหว่างเวลา 22.00-04.00 น. โดยไม่ได้รับการยกเว้นหรือมีเหตุจำเป็นอื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต) จำนวน 4 ราย เป็นชาย 4 ราย และหญิง 4 ราว

           ในขณะที่ อำเภอแก่งกระจาน เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. พบผู้ฝ่าฝืน พ.ร.ก. ฉุกเฉินฯ (ออกนอกเคหะสถาน) จำนวน 5 ราย เป็นชายทั้ง 5 ราย จึงได้ทำการจับกุมโดยกล่าวหาว่าออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 22.00-04.00 น.โดยไม่มีความจำเป็น หรือเข้าข้อยกเว้น หรือมีเหตุจำเป็นอื่นๆที่ได้รับอนุญาต จากพนักงานเจ้าหน้าที่ฯ แล้วนำผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแก่งกระจาน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้สำหรับโทษของการฝ่าฝืน พ.ร.ก. ฉุกเฉินฯ(ในข้อหา ออกนอกเคหะสถานระหว่างเวลา 22.00-04.00 น. โดยไม่ได้รับการยกเว้นหรือมีเหตุจำเป็นอื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต) มีโทษจำคุกไม่เกินสองปีหรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 จับผู้ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว,เพชรบุรีฝ่าฝืนเคอร์ฟิว,ห้ามออกนอกบ้าน4ทุ่มถึงตี4,โทษทั้งคุกและปรับ,ทั้งจำคุกและปรับ อยู่นอกบ้านระหว่าง4ทุ่มถึงตี4 ต้องถูกจับ มีโทษจำคุกไม่เกินสองปีหรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!