ชุมพร-หนุ่มกักตัว เสียญาติ น้าและหลานติดเชื้อ ยอมรับสภาพ

ชุมพร-หนุ่มกักตัว เสียญาติ น้าและหลานติดเชื้อ ยอมรับสภาพ

ภาพ/ข่าว:ทนงศักดิ์ ศุภการ

             หนุ่มกักตัว เสียญาติ น้าและหลานติดเชื้อ ยอมรับสภาพ ส่งกำลังใจนักรบชุดขาว ติดเชื้อเพิ่ม2ราย

           นายกิ๊ฟ นามสมมุติ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว โดยผ่านช่องทางวีดีโอคอล จากกรณีที่ถูกกักตัว ว่า ตนเอง ซึ่งเป็นหลานชายของ ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 7 ซึ่งได้เสียชีวิตลงไปเมื่อวานที่ผ่านมา และทาง เจ้าหน้าที่สอบสวนโรค ได้เข้ามาสอบสวนโรคก่อนนำตัวไป เอ๊กซเรย์ปอด และเก็บตัวอย่างทั้งเลือดและเสมหะไป เพื่อนำไปส่งตรวจว่าจะติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่ พร้อมทั้งให้ตนเองพร้อมเครือข่าย มีทั้งน้าสาว ซึ่งเป็นลูกของผู้เสียชีวิต ลูกของน้าสาวและหลานๆ รวม 7 คน กักตัวอยู่รวมกันภายในบ้านแห่งหนึ่งกลางเมืองชุมพร ซึ่งใกล้กับ รพ.ชุมพรฯเพียง 500 เมตร และในวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้มารับตัวน้าสาวและหลานไป หลังพบว่าทั้งสองติดเชื้อโควิด-19 และเป็นผู้ติดเชื้อรายที่ 9 และรายที่ 10 ของจังหวัดชุมพร ซึ่งตอนนี้ในบ้านยังคงเหลืออยู่เพียง 5 คนที่ต้องลุ้นกันว่าใครจะรับเชื้อเป็นรายต่อไป และทุกคนก็ปฏิบัติตามคำแนะนำของทางเจ้าหน้าที่ คือทำความสะอาดตนเองอย่างสม่ำเสมอ
            นายกิ๊ฟ กล่าวว่า จากการเหตุการณ์ทั้งหมด ตนเอง แม้จะสูญเสียญาติผู้ใหญ่ไป จากการติดเชื้อโควิด-19 จากผู้ป่วยคนอื่น ในขณะที่เข้าไปรักษาตัวจากโรคอื่นก็ตาม ก็ยอมรับสภาพว่า เพราะเป็นวิกฤติการแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ ไม่มีใครต้องการให้เกิดและไม่มีใครต้องการรับเชื้อ จึงไม่ต้องการที่จะโทษใคร แต่ก็ขอให้กำลังใจบุคลากร ทั้งแพทย์และพยาบาลหรือถึงเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ และชื่นชมในความเสียสละที่ต้องทำงานท่ามกลางความเสี่ยง แต่ยังทำอย่างสุดความสามารถ โดยไม่ย่อท้อแต่ประการใด ซึ่งตนเองถูกกักตัวก็จะปฏิบัติตัวให้อย่างดีและขอวอนให้ทุกคน พึงระมัดระวังปฏิบัติตนอย่างเคร่งครัดคือ สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือและเว้นระยะทางสังคม และให้อยู่บ้าน อย่าให้เป็นภาระของสังคม และขอเป็นกำลังใจคนที่ติดเชื้อหากไม่มีภาวะแทรกซ้อนอื่นๆโรคโควิด-19 เป็นได้ ก็ต้องหายได้
             นายแพทย์จิรชาติ เรืองวัชรินทร์ เปิดเผยว่า ในวันนี้ จ.ชุมพรมีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด19 เพิ่มอีก 2ราย รวมเป็น 10ราย รักษาหายแล้วกลับบ้านได้ 1 ราย เสียชีวิต2 ราย ยังรักษาตัวที่ รพ.ชุมพร 6 ราย ที่ รพ.สุราษฏร์ 1 ราย มีผู้ต้องเฝ้าระวัง กักตัวที่บ้าน14 วัน จำนวน 3868คน นอกจากนั้น ใน รพ.ชุมพรเขตร์อุดมศักดิ์ ได้มีทีมแพทย์ จากกรมการแพทย์ เดินทางมาร่วมเป็นพี่เลี้ยงเพื่อตรวจสอบระบบต่างๆในรพ.ชุมพรฯเพื่อให้การรักษา และการควบคุมเชื้อโรคเป็นระบบที่ดีขึ้น

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!