ราชบุรี-ยายป่วยมะเร็งเลี้ยงหลาน 3 คน แถมตกงานจากพิษโควิด-19

ราชบุรี-ยายป่วยมะเร็งเลี้ยงหลาน 3 คน แถมตกงานจากพิษโควิด-19

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย

          ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พปชร. นำทีม จนท.พม.จ.ราชบุรี ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือเบื้องต้น ยายมาลี อายุ 66 ปี ผู้ป่วยโรคมะเร็งเลี้ยงหลาน 3 คน แถมพิษโควิด-19 ทำตกงานไม่มีใครจ้าง วอนคนใจบุญช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน(มีคลิป)

            วันที่ 18 เม.ย.63 น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พปชร. พร้อม นายสุวัฒน์ อมรธีระกุล นายกอบต.คุ้งกระถิน และจนท.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จนท.อสม.คุ้งกระถิน ได้ให้การช่วยเหลือ นางมาลี มีวันนัง อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66/1 หมู่ที่ 5 ต.คุ้งกระถิน อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นผู้สูงอายุและป่วยเป็นมะเร็ง มีฐานะยากจน มีที่อยู่อาศัยไม่มั่นคงถาวร ไม่เหมาะสมต่อการดำรงชีวิต โดยนางมาลี อยู่อาศัยกับหลานอีก 3 คน ก่อนหน้านี้เคยทำงานรับจ้างเพื่อหาเงินมาเลี้ยงตนเองและหลานทั้ง 3 คน หลังจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ไม่มีใครจ้างทำงาน ทำให้ นางมาลี และหลานทั้ง 3 คน มีความลำบากเป็นอย่างมาก ทางอบต.คุ้งกระถิน จึงติดต่อประสานงานไปยัง น.ส.กุลวลี และจนท.พัฒนาชุมชนและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อร่วมให้การช่วยเหลือ นางมาลี กับหลานๆให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ไม่ต้องเป็นภาระทางสังคม โดยมอบเครื่องอุปโภคบริโภคและเงินยังชีพ เป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น นอกจากนี้ประสานงานไปยังจนท.บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ราชบุรี เพื่อลงมาให้การดูแลหลานของ นางมาลี ทั้ง 3 คน ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีต่อไป

              น.ส.กุลวลี นพอมรบดี กล่าวว่า การให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นในครั้งนี้ เกิดจากความร่วมมือผู้นำ ไม่ว่าจะเป็น นายกและรองนายก อบต.คุ้งกระถิน คณะอสม.คุ้งกระถิน ช่วยกันเป็นหูเป็นตา สอดส่องดูแล ความเป็นอยู่ของประชาชน อย่างกรณีเคสของ ยายมาลี ต้องให้การช่วยเหลือเป็นพิเศษ เพราะแต่ก่อน ยายมาลี เคยทำงานหาเลี้ยงชีพและหลาน 3 คน แต่เนื่องจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่หลายคนได้รับผลกระทบ และ ยายมาลี ก็ได้รับผลกระทบด้วย แถมยังมีสุขภาพที่ไม่ค่อยดีป่วยเป็นมะเร็งด้วย และยังต้องดูแลหลานอีก 3 คน ทางนายกอบต.คุ้งกระถิน จึงประสานไปยังพัฒนาชุมชนและความมั่นคงของมนุษย์ รวมถึงตนเองด้วย เพื่อเข้ามาช่วยเหลือ ยายมาลี ซึ่งวันนี้ตนและ จนท.พม. ได้ลงมาเยี่ยมเยือน ยายมาลี พร้อมตรวจเช็ดสิทธิ์ที่ควรจะได้รับมีอะไรบ้าง ในส่วนของเด็กทั้ง 3 คน ทางสนง.บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ราชบุรี จะสามารถช่วยเหลืออะไรได้บ้าง ต้องร่วมด้วยช่วยกัน เพราะตนคนเดียวคงทำไม่ได้ ทางผู้นำต้องร่วมกันด้วย ในส่วนราชการเอง พม.ต้องเข้ามาช่วยด้วย

             ด้านนายสุวัฒน์ อมรธีระกุล กล่าวว่า เคสนี้ทางเราได้รับแจ้งมาจาก จนท.อสม. กับรองนายกอบต.คุ้งกระถิน ว่า ยายมาลี เป็นผู้สูงอายุมีฐานะอยากจน ต้องดูแลลูกหลาน แถมตนเองป่วยเป็นมะเร็ง เมื่อเวลาเข้ารักษาไม่มีเงิน ทาง อบต.คุ้งกระถิน จึงจัดงบประมาณเป็นเงินออมของทางอบต. เอามาช่วยเหลือเบื้องต้นก่อน และให้ทาง รองนายกอบต.คุ้งกระถิน ประสานกับทาง พม. และ ส.ส. เข้ามาให้การช่วยเหลือ ซึ่งความเป็นอยู่ของ ยายมาลี อยู่อย่างลำบาก บางวันไม่มีอะไรกิน พอทางอบต.ทราบข่าว จึงเร่งเข้ามาดูแลในฐานะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เบื้องต้นทาง อบต.ได้จัดสรรอาหารมา ถุงยังชีพ และเงินออมที่จะจ่ายทุกเดือน นำมามอบให้ ยายมาลี เป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้นได้เท่านั้น และทางอบต.ได้ดำเนินการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ลงมาดูแลในเรื่องของเด็กทั้ง 3 คน เพราะอนาคตเด็กเองก็สำคัญ ในตัวผู้ป่วยเองก็สำคัญเช่นกัน ถือเป็นสิ่งจำเป็นที่ทาง อบต.เราต้องดูแลอย่างเร่งด่วน จึงอยากวอนผู้มีจิตเมตตาที่สามารถช่วยเหลือ นางมาลี มีวันนัง โดยร่วมบริจาคเงินผ่านธนาคารออมสิน สาขาราชบุรี หมายเลขบัญชี 020175487824 ชื่อบัญชี นางมาลี มีวันนัง หรือติดต่อสอบถามโทร 081-199-8912 นายโสภณ ช่างเสียง รองนายก อบต.คุ้งกระถิน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!