สตูล-แรงงานจากมาเลเซีย ด่านวังประจัน 35 ด่านตำมะลัง 15 ถึงสตูลแล้ว

สตูล-แรงงานจากมาเลเซีย ด่านวังประจัน 35 ด่านตำมะลัง 15 ถึงสตูลแล้ว

ภาพ/ข่าว:ชิดชนก​ พุดทอง

ถึงแล้ว แรงงานจากมาเลเซีย ด่านวังประจัน 35 ด่านตำมะลัง 15 ถึงสตูล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

           ขณะบรรยากาศการรับ พี่น้อง ที่ไปใช้แรงงานในพื้นที่ มาเลเซีย ที่เดินทางกลับมายัง จ.สตูล ในวันนี้ ได้มี กำลังเจ้าหน้าที่ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เดินทางไปให้บริการที่บริเวรหน้าด่าน ทั้ง ด่าน วังประจัน อ.ควนโดน และ ด่านตำมะลัง อ.เมือง จ.สตูล ต่างเตรียมจัดสถานที่รองรับแรงงานไทย โดยยอดที่เดินทางมายังพื้นที่ชายแดนวังประจัน อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล จำนวน35คน และฝั่งทางท่าเทียบเรือตำมะลัง ตำบลตำมะลัง อำเภอเมือง จำนวน 15คน ชึ่งบรรยากาศทางฝั่งวังประจันนั้นในเวลา 09.00 นได้เดินทางเข้ามาครบแล้ว. จำนวน35 คน. โดยผ่านขั้นตอนการตรวจ. ตราอย่างเข้มของเจ้าหน้าที่. พร้อมทั้ง. นำ. ทั้งหมดไปยังสถานที่กักตัวที่เตรียมไว้. โดย. อยู่ในอำเภอไหนก็จะไปกักตัวที่อำเภอนั้น
          ส่วนทางฝั่งรัฐเปอร์ ลิสทางด่านตำมะลัง อ.เมือง จ.สตูล ได้มีแรงงานไทยที่เดินทางกลับจาก ประเทศมาเลเซีย โดยคนไทย ทั้ง 15 คนนั้นได้เดินทางกลับมาจากลังกาวี – รัฐเปอร์ลิส ประเทศมาเลเซีย เมื่อวานที่ผ่านมาโดยมาพักยัง รัฐเปอร์ลิส และในวันนี้ ตอน 11.00 น.ได้เดินทากลับกับเรือ บรรทุกหอย แคลง หรือ บรรทุกสินค้า ที่วิ่งระหว่าง สตูล – เปอร์ลิส รับกลับมา 13 คน ส่วนอีก 2 คน ชาวบ้านได้นำเรือหางยาว ไปรับกลับเนื่องจากเป็นญาติพี่น้อง ที่อยู่ในพื้นที่ ต.ตำมะลัง อ.เมือง จ.สตูล ซึ่งไม่ไกลกับรัฐเปอร์ลิส มากนัก
          สำหรับบรรยากาศการรับแรงงานทางฝั่ง ตำมะลังนั้น ได้มีเรือ ของ เจ้าท่าส่วนภูมิภาค จ.สตูล เรือ ของตำรวจน้ำ สตูล และเรือของ กรมทรัพยากรธรรมาติและสิ่งแวดล้อม คอยอำนวยความสะดวก ตั้งแต่ บริเวรหน้าเกาะทัศมาน่า ซึ่งเป็นรอยต่อทางทะเลระหว่าง สตูล – รัฐเปอร์ลิส ประเทศมาเลเซีย เพื่อการเดินทางที่เรียบร้อยและคอยกั้นไม่ให้ เรือ หางยาวของชาวบ้านได้เข้าใกล้ ทำให้บรรการการรับ ครั้งนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ก่อนที่ทั้ง หมด จะเดินทางขึ้นฝั่งเพื่อผ่านด่าน ของเจ้าหน้าที่ในการคัดกลอง และลงรับเอกสารเดินทางเข้าประเทศ และสุดท้ายก็จะ มีเจ้าหน้าที่แต่ละพื้นที่มารับไปยังจุดกักตัว 14 วัน ต่อไป ซึ่งการกักตัวนั้น ท่านใดอยู่พื้นที่ อำเภอไหนในสตูล ก็จะไปกักตัว ในพื้นที่ นั้น ที่ทาง เจ้าหน้าที่จัดไว้ให้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!