ปราจีนบุรี-รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศรซ้อมแผนเผชิญเหตุเสมือนจริง!!

ปราจีนบุรี-รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศรซ้อมแผนเผชิญเหตุเสมือนจริง!!

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศรซ้อมแผนเผชิญเหตุเสมือนจริง!!

          วันนี้ 2 กันยายน 2563 บริเวณหน้า อาคารอุบัติเหตุ-ฉุกเฉินโรงพยาบาล เจ้าพระยาอภัยภูเบศร นายวรพจน์ แววสิงห์งาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการฝึกซ้อมดับเพลิงขั้นต้นและอพยพหนีไฟ ในเหตุการณ์เสมือนจริง ของโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรประจำปีงบประมาณ 2563 โดยมีคณะผู้บริหารโรงพยาบาล และภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนเข้าร่วมการฝึกอบรมในครั้งนี้
          โดยโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ได้ให้ความสำคัญเกี่ยวกับ อัคคีภัย หรือภัยที่เกิดจากเพลิงไหม้ เป็นสาธารณภัยประเภทหนึ่งที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เพื่อลดความสูญเสียจากอัคคีภัยที่อาจเกิดขึ้นได้ในทุกพื้นที่ กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคมจึงได้ออกกฎกระทรวง เกี่ยวกับการบริหารจัดการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน จึงกำหนดให้นายจ้างต้องจัดให้ลูกจ้างทุกคนฝึกซ้อมดับเพลิงขั้นต้นและฝึกซ้อมอพยพหนีไฟพร้อมกันอย่างน้อยปีละ 1 ครั้งเพื่อเป็นการพัฒนาทักษะความรู้ให้มีความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีการดับเพลิงและอพยพหนีไฟและสามารถระงับเหตุเพลิงไหม้ในเบื้องต้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงยังสามารถแจ้งเหตุและประสานงานระงับเหตุอัคคีภัยเบื้องต้นกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว
          ซึ่งจะช่วยลดการสูญเสียและชีวิตและทรัพย์สินได้อย่างยั่งยืน โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรจึงได้จัดทำโครงการฝึกซ้อมดับเพลิงขั้นต้น และอพยพหนีไฟ ในเหตุการณ์เสมือนจริง ของโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรประจำปีงบประมาณ 2563 ขึ้น โดยได้รับความอนุเคราะห์จากวิทยากรสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปราจีนบุรีและภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องจากทุกภาคส่วน ได้แก่ มณฑลทหารบกที่ 12 สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 3 ปราจีนบุรี องค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี องค์การบริหารส่วนตำบลท่างาม เทศบาลเมืองปราจีนบุรี มูลนิธิสว่างบําเพ็ญธรรมสถาน จ.ปราจีนบุรี สถานีตำรวจภูธรเมืองปราจีนบุรีตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดปราจีนบุรี การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดปราจีนบุรี และ การประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดปราจีนบุรี
          ด้านรองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า การฝึกซ้อมดับเพลิงขั้นต้นและอพยพหนีไฟในเหตุการณ์เสมือนจริงถือเป็นหัวใจสำคัญยิ่งของการระงับเหตุอัคคีภัยเพราะหากได้รับการฝึกซ้อมอย่างถูกวิธี ก็จะทำให้เกิดทักษะความรู้ในการดูแลตนเอง คนใกล้ชิดผู้ป่วย และลดการสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สิน ทั้งของตนและของทางราชการได้ จากการฝึกซ้อมทักษะ ในครั้งนี้จะเป็นความรู้ความสามารถที่ติดตัวกับผู้เข้าร่วมฝึกซ้อมโดยเฉพาะ ถ้าหากว่าต้องตกอยู่ในสถานที่คับขันขึ้นมาจริงๆ ก็สามารถที่จะแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าและสามารถรับมือกับสถานการณ์เลวร้ายได้ในระดับหนึ่ง…

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!