ศรีสะเกษ-นักท่องเที่ยวแห่ชิมอาหารเลิศรสในงาน Can Food Good Taste

ศรีสะเกษ-นักท่องเที่ยวแห่ชิมอาหารเลิศรสในงาน Can Food Good Taste

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข

นักท่องเที่ยวแห่ชิมอาหารเลิศรสในงาน Can Food Good Taste ขณะที่ ผอ.ททท.สำนักงานสุรินทร์พอใจมากเนื่องจากการจัดงานได้รับความสนใจมาก มีประชาชนชวนกันมาช้อป ชิม ชิล แชะแอนด์แชร์ กระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองดอกลำดวนได้เป็นอย่างดี

          เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 20 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน “Can Food Good Tate” โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้จัดงานนี้ขึ้น ระหว่างวันที่ 18 – 20 กันยายน 2563 นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภออุทุมพรพิสัยและ น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผอ.ททท.สำนักงานสุรินทร์ ได้ร่วมกันชิมอาหารที่เชฟมืออาชีพได้มารังสรรค์อาหารให้กับผู้ที่มาร่วมงานได้ชิม และได้เดินเยี่ยมชมชิมอาหารตามร้านอาหารที่มีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าชาว อ.อุทุมพรพิสัย และจากทั่วประเทศนำเอามาขายจำนวนมาก ท่ามกลางบรรยากาศตลาดย้อนยุค มีซุ้มผ่อนคลายการนวดแผนไทย มีการแต่งชุดไทยย้อนยุคมาหาบสินค้าขายในงาน พร้อมชมการแสดงโปงลางเกี่ยวกับวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นของชาวศรีสะเกษจากนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษอย่างยิ่งใหญ่ตระการตา มีการมอบรางวัลการแข่งขันฟุตซอล การร่วมกันคิดค้นเมนูอาหารใหม่ โดย เชฟ ซัน ธนวัฒนย์ อิทาคูระ การรับมอบสูตรอาหารที่คิดค้นขึ้นมาใหม่ ปรากฏว่า มีบรรดาชาว อ.อุทุมพรพิสัยและนักท่องเที่ยวทั่วไปจำนวนมากพากันมาช้อป ชิม ชิล แชะ แอนด์ แชร์ ในงานครั้งนี้ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักมาก
          นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภออุทุมพรพิสัย กล่าวว่า ตนต้องขอขอบคุณการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ จ.ศรีสะเกษ ที่ได้เลือก อ.อุทุมพรพิสัย เป็นสถานที่จัดงานนี้ ซึ่งผลสัมฤทธิ์ของการจัดงานนี้ก็คือ ได้กระตุ้นการท่องเที่ยวหลังจากที่ซบเซาเพราะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มานานหลายเดือน ซึ่งกิจกรรมนี้ก็จะเป็นเรื่องอาหารที่มีการรังสรรค์อาหารที่ใช้วัสดุจากพื้นถิ่นของเรา และมีเชฟจากต่างประเทศที่มีความรู้ความสามารถ ได้นำเอาเมนูอาหารที่ขึ้นชื่อมารังสรรค์เพื่อมอบให้กับพื้นที่ของเรา ในการที่จะได้มอบให้ผู้ประกอบการได้นำเอาไปประกอบอาชีพต่อไป
          น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผอ.ททท.สำนักงานสุรินทร์ กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ตนมีความพอใจมาก เพราะว่าประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดีเยี่ยม เนื่องจากได้รับความสนใจจากชาว อ.อุทุมพรพิสัย อ.ห้วยทันทัน และ อ.ปรางค์กู่ รวมทั้งอำเภอใกล้เคียง นักท่องเที่ยวทั่วไปที่เข้ามาในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ได้พากันมาร่วมกิจกรรมและชมงานร่วมกันมาช้อป ชิม ชิล แชะ แอนด์ แชร์จำนวนมาก เป็นการสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดียิ่ง ซึ่งการจัดงานนี้จะเป็นการกระตุ้นส่งเสริมการท่องเที่ยวของ จ.ศรีสะเกษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้มีการรังสรรค์อาหารถิ่นจากไก่ย่างไม้มะดัน รวมทั้งวัสดุหอม กระเทียมที่มีชื่อเสียงของ จ.ศรีสะเกษ มาให้ผู้ที่มาร่วมชมงานได้ชิมอาหารเลิศรสในการจัดงานครั้งนี้อีกด้วย


สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!