อุบลราชธานี-มติให้รพ.เอกชน เตรียมความพร้อมรองรับผู้ที่เดินทางจากต่างประเทศ

อุบลราชธานี-มติให้รพ.เอกชน เตรียมความพร้อมรองรับผู้ที่เดินทางจากต่างประเทศ

ภาพ/ข่าว:กิตติภณ เรืองแสน

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอุบลราชธานี ตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 มีมติให้โรงพยาบาลเอกชนในพื้นที่ เตรียมความพร้อมรองรับผู้ที่เดินทางจากต่างประเทศ และตกลงรับบริการด้วยความสมัครใจ

          วันที่ 3 พ.ย.63 ที่ห้องประชุมปทุมวรราช ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชานี พร้อมคณะกรรมการโรคติดติดจังหวัดอุบลราชธานี ตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 มีมติให้โรงพยาบาลเอกชนในพื้นที่ จังหวัดอุบลราชธานี ได้แก่ โรงพยาบาลราชเวช โรงพยาบาลชีวามินตรา และโรงพยาบาลอุบลรักษ์ธนบุรี รวมทั้งหมด 28 ห้อง เตรียมการ ALQ ( Altthernative Local Quarantine ) (อันเทอร์เนทีฟ โลคคอล เคอเรนทีน) เพื่อรองรับการเดินทางจากต่างประเทศ และกำหนดให้เป็นสถานประกอบการเพื่อเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรค Covid-19 เป็นระยะไม่น้อยกว่า 14 วัน ตามหลักเกณฑ์แนวทางที่รัฐกำหนด
           ทั้งนี้ผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ และเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ที่จุดผ่านด่านถาวร ช่องเม็ก อำเภอสิรินธร จะต้องติดต่อแจ้งความประสงค์เข้าพัก ในโรงพยาบาลเอกชนทั้ง 3 แห่งนี้ ที่ตนเองเองเลือก โดยยินยอมชำระค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด ในระหว่างกักกันตามความสมัครใจ สำหรับโรงพยายาบาลทั้ง 3 แห่ง คณะทำงานตรวจประเมินเพื่อจัดตั้งสถานที่กักกันฯ ภายใต้คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อระดับจังหวัดอบลราชธานีได้ผ่านการตรวจประเมินตามมาตรฐานที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดทุกประเด็น


สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!