อยุธยา-นายก อบต.ทำข้าวกล่องแจกชาวบ้าน

อยุธยา-นายก อบต.ทำข้าวกล่องแจกชาวบ้าน

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ, นพดล บำเพ็ญสัตย์

          นายก.อบต.หนองน้ำใส คืนกำไรสู่สังคมทำบุญในเดือนเกิดควักเงินส่วนตัว ทำข้าวกล่องแจกชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด 19

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 29 เมษายน 2563 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลหนองน้ำใส อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา นายไตรรัตน์ จุรินทร(กำนันตุ๋ย) นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองน้ำใส พร้อมด้วย รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองน้ำใส ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลหนองน้ำใส ได้เป็นร่วมกันหักเงินเดือนของตัวเอง เพื่อนำมาเป็นทุนซื้อวัตถุดิบในการประกอบอาหาร เพื่อเตรียมนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ ต.หนองน้ำใส อ.ภาชี ให้ชาวบ้านที่มีรายได้น้อยและได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
          นายไตรรัตน์ จุรินทร(กำนันตุ๋ย) นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองน้ำใส กล่าวว่า ในเดือนเมษายนของทุกๆปี ซึ่งเป็นเดือนเกิดของตน ซึ่งในทุกๆปีจะมีการจัดการทำบุญเลี้ยงพระและจัดงานสังสรรค์ แต่เนื่องด้วยปัจจุบันทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้มีประกาศห้ามทำกิจกรรมใดๆที่ทำให้ประชาชนมารวมตัวกัน ซึ่งจะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งก็ได้ปฏิบัติตามประกาศของทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยาอย่างเคร่งครัด จึงได้ออกทุนของตัวเอง  โดยนำเงินเดือนประจำตำแหน่งนายกฯมาเป็นทุนซื้อวัตถุดิบในการประกอบอาหาร และระดมแม่ครัวพ่อครัวซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลหนองน้ำใส มาทำการปรุงอาหาร  บรรจุกล่องจำนวน 900 กล่องต่อวัน  เพื่อแจกจ่ายให้ชาวบ้านที่มีรายได้น้อยและได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้อิ่มท้องวันละ 2 แห่ง โดยแห่งแรกจะทำการแจกจ่ายอาหารกล่องที่องค์การบริหารส่วนตำบลหนองน้ำใส และที่วัดธรรมสินธ์โสภา เวลา 11.00 น.ไปจนถึงเวลา 16.00 น. ซึ่งในการทำข้าวกล่องแจกจ่ายให้กับชาวบ้านนี้ถือเป็นการทำบุญให้กับตนเองและชาวบ้านด้วย โดยเมื่อช่วงต้นเดือนเมษายน ที่ผ่านมาได้ดำเนินการแจกข้าวสาร และน้ำตาลให้กับชาวบ้านแล้วจำนวน 1165 ครัวเรือน ส่วนในการจัดทำข้างกล่องมาแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน ได้เริ่มแจกมาตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน 2563 ไปจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 รวม 9 วัน วันละ 900 กล่อง ต่อจากนั้นก็จะทำเป็นข้าวต้มถุงเพื่อนำไปมอบให้กับ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ในพื้นที่ตำบลหนองน้ำใส และพื้นที่ใกล้เคียงโดยไม่จำกัด ซึ่งวัตถุประสงค์หลักเพียงแค่อยากให้คนไทยรักกัน และฝากถึงผู้นำท้องถิ่นทั้งหลายว่า อยากให้ลงมาช่วยชาวบ้านบ้างตามกำลังของตนเอง เป็นการคืนทุนให้กับชาวบ้านบ้าง
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!