ปราจีนบุรี-สาวใหญ่แบ่งเงินเยียวยาทำข้าวขนมแจกฟรี

ปราจีนบุรี-สาวใหญ่แบ่งเงินเยียวยาทำข้าวขนมแจกฟรี

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

มีหนึ่งในล้านสาวใหญ่ได้รับเงินเยียวยาห้าพันแบ่งปันทำข้าวขนมแจกฟรี!!

          วันที่ 29 เมย. 63 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่าที่ร้านส้มตำเบรคแตก บ.หนองมะยาง ม.5ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรีจ.ปราจีนบุรี ทำขนมข้าว
เกรียบปากหม้อแจกฟรี ซึ่งแหล่งข่าวบอกว่าเจ้าของร้านที่ทำข้าวเกรียบปากหม้อแจก ได้รับเงินเยียวยาทางรัฐบาลช่วยเหลือ5,000 บาท แบ่งทำขนมแจกฟรี
ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังร้านดังกล่าวและได้พบกับเจ้าของร้าน นางเพชรี วัฒนา อายุ 48 ปีกำลังนั่งทำขนมข้าวเกรียบปากหม้ออยู่ที่หน้าบ้านซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำหน้าบ้านเล็กๆน้อยๆ
          นางเพชรี กล่าวว่า วันนี้ที่ทำขนมข้าวเกรียบปากหม้อ”แจกฟรี” เป็นวันพระ และตนเองเพิ่งได้รับเงินเยียวยาจากรัฐบาล 5,000 บาท มาทันทีที่ได้รับเงินเยียวยาแล้วรู้สึกหวนคิดถึงคนที่ไม่ได้รับเงินเยียวยาทั้งคนในหมู่บ้านเดียวกันและเครือญาติ รู้สึกสงสารหลายๆคน หวังที่จะได้แต่กลับไม่ได้ ซึ่งอาจจะไม่เข้าข่ายตามที่ทางการได้กำหนดไว้ ตนจึงอยากที่จะแบ่งปันเล็กๆน้อยๆให้กับคนที่ไม่ได้เงินเยียวยา ส่วนตัวก็เป็นคนที่ไม่มีรายได้มากนัก หลังจากที่ได้รับเงินเยียวยาแล้วก็อยากจะทำความดีและคืนกำไรสู่สังคมบ้างเล็กๆน้อยๆ  เงิน 5,000 บาทสำหรับตนหรือคนทั่วไปที่อยู่ในสถานะใกล้เคียงกันมีค่ามากแต่ว่าเป็นเงินเล็กน้อยสำหรับคนมีอันจะกิน
         ดังนั้นจึงอยากแบ่งปัน ให้กับคนที่ตกอยู่ในสภาวะแบบนี้เพื่อเป็นกำลังใจให้กับทุกคน คนที่ไม่ได้อย่าได้เสียใจเพราะไม่ได้เข้าข่ายที่จะได้รับเงินเยียวยา
วันนี้ตนเองได้แบ่งปันน้ำใจให้กับทุกคนที่ไม่ได้อาจจะไม่ทั่วถึงไม่เพียงพอขออย่าได้ตำหนิ อย่าเข้าใจว่าอยากดังอยากเป็นข่าว ได้หรือไม่ได้เงินเยียวยาพี่น้องประชาชนทุกคนก็ต้องทำมาหากินกันต่อไปขอให้ทุกคนสู้ต่อไปขอเป็นกำลังใจให้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!