อยุธยา-มูลนิธิราชประชานคราะห์มอบอุปกรณ์การแพทย์

อยุธยา-มูลนิธิราชประชานคราะห์มอบอุปกรณ์การแพทย์

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ ,นพดล บำเพ็ญสัตย์

          มูลนิธิราชประชานคราะห์ ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยามอบอุปกรณ์การแพทย์เพื่อป้องกันการฟุ้งกระจาย (Aerosol Box) ของไวรัสโควิด 19

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 30 เมษายน 2563 ที่หน้ามุขชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายสันต์ สร้อยแสง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กรรมการและผู้ช่วยเลขานุการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ฝ่ายบรรเทาทุกข์ ได้เป็นผู้กล่าวรายงานในพิธีมอบอุปกรณ์การแพทย์เพื่อป้องกันการฟุ้งกระจาย (Aerosl Box) ของไวรัสโคโรนา2019 (COVOD-19) จากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยมีนายภานุ แย้มศรี ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานคราะห์ ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดกรวยกระทง ดอกไม้ ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ก่อนที่จะส่งมอบต่อให้กับ นายแพทย์พีระ อารีรัตน์ นายแพทย์สาธารณะสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำไปส่งมอบแก่บุคลากรทางการแพทย์ในการตรวจวินิจฉัยและรักษาผู้ป่วยให้กับโรงพยาบาลในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
          นายภานุ แย้มศรี  ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานคราะห์ ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา2019 (COVOD-19)ที่ส่งผลกระทบไปทุกส่วน ทำให้โรงพยาบาลและทีมแพทย์ที่ต้องดูแลผู้ปวยติดเชื้อ ขาดแคลนอุปกรณ์ที่ใช้ในการป้องกันการฟุ้งกระจายของเชื้อไวรัสดังกล่าว พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมก็ มอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดในฐานะประธานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัด ดำเนินการจัดหากล่องป้องกันการฟุ้งกระจาย(Aerosl Box) เพื่อมอบแก่บุคลากรทางการแพทย์ในการตรวจวินิจฉัยและรักษาผู้ป่วยให้กับโรงพยาบาลในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นกล่องป้องกันสารคัดหลั่งขณะทำหัตถการผู้ป่วยจำนวน 60 ชุด และฉากกั้นระหว่างผู้รับบริการ และผู้ให้บริการ จำนวน 60 ชุด รวมเป็นเงิน 255,000 บาท(สองแสนห้าหมื่นห้าพันบาทถ้วน)
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!