อยุธยา – รอง ผวจ.ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้คำแนะนำแก่ร้านค้า

อยุธยา – รอง ผวจ.ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้คำแนะนำแก่ร้านค้า

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ,นพดล บำเพ็ญสัตย์

             รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและให้คำแนะนำการป้องกันโรคโควิด-19 แก่ร้านค้าหลังจังหวัดพระนครศรีอยุธยาผ่อนปรนให้เปิดกิจการ

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 6 พฤษภาคม 2563 นายพรพจน์ บัณฑิตยานุรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยนายเดชาธร เชาว์เลขา นายอำเภอท่าเรือ พ.ต.อ.ธีระวุฒิ แสงมณี ผกก.สภ.ท่าเรือ สาธารณสุขอำเภอท่าเรือ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและคำแนะนำการปฏิบัติการป้องกันโรคโควิด-19 ของร้านค้า ร้านอาหารตามสั่งสถานประกอบกิจการ ใน ตำบลท่าเจ้าสนุก ตำบลท่าหลวง และตำบลศาลาลอย หลังจากที่ทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้มีมาตราการผ่อนปรนให้เปิดกิจการ
            นายพรพจน์ บัณฑิตยานุรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ในการลงพื้นที่ในวันนี้ได้มาเยี่ยมร้านค้า ร้านอาหารตามสั่ง และสถานประกอบกิจการ ซึ่งทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยนายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังผ่อนปรนให้เปิดเป็นบางอย่างและเปิดเพิ่มเติมในวันนี้ ทำให้ประชาชนรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น ประชาชนเข้ามาใช้บริการมากขึ้น โดยร้านค้า ร้านอาหารตามสั่ง สถานประกอบกิจการ และร้านอาหารที่วางจำหน่ายริมทาง ประชาชนให้ความร่วมมือ มีการจัดการสถานที่ในการรองรับลูกค้า ผู้ประกอบการมีการใส่เครื่องป้องกันอย่างดี มีมาตราการป้องกันตามมาตราฐานกระทรวงสาธารณะสุขอย่างเคร่งครัด อย่างไรก็ตามประชาชนที่ออกมาตลาดควรใส่หน้ากากกันทุกคน ล้างมือบ่อยๆ เว้นระยะห่างทางสังคม ประชาชนอาจจะยากลำบากอยู่บ้าง แต่หากทุกคนปฏิบัติตามคำแนะนำจากทางราชการ ก็จะส่งผลให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยามีผู้ติดเชื้อน้อยลง ซึ่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีผู้ที่ติดเชื้อเป็นรายสุดท้ายมาแล้วจะครบ 14 วันแล้วหากยังมีการรักษาสถิตินี้ไปอย่างต่อเนื่อง ทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยาก็จะมีการผ่อนปรนกิจกรรมอย่างอื่นได้เพิ่มมากขึ้น ถึงแม้ว่าทางราชการจะมีข้อบังคับ หรือออกมาเป็นข้อกำหนด ในการใส่หน้ากาก หากละเลยจะมีโทษปรับ และหากไม่ดีขึ้นทางผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาก็จะนำเข้าสู่ขบวนการพิจารณา ปิดสถานประกอบกิจการนั้นทันที
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!