อยุธยา-คุณแม่ประไพถวายปัจจัยในการซ่อมแซมเตาเมรุเผาศพ

อยุธยา-คุณแม่ประไพถวายปัจจัยในการซ่อมแซมเตาเมรุเผาศพ

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ,นพดล บำเพ็ญสัตย์

            ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรภาชี เป็นตัวแทนคุณแม่ประไพ หวลจิตร์ ถวายปัจจัยในการซ่อมแซมเตาเมรุเผาศพที่ชำรุดทรุดโทรมไม่สามารถใช้การได้

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 6 พฤษภาคม 2563 ที่สถานีตำรวจภูธรภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ ธนกฤต อิทธิมีชัย ผกก.สภ.ภาชี พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจสภ.ภาชี ได้เป็นผู้แทน คุณแม่ประไพ หวลจิตร์ ถวายปัจจัยจำนวน 110,000 บาท ให้กับพระใบฎีกาเอกเอกนรินทร์ สันติกโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดวิมลสุนทร ต.ดอนหญ้านาง อ.ภาชี เพื่อใช้ในการซ่อมแซมเตาเมรุเผาศพวัดวิมลสุนทร ที่ชำรุดทรุดโทรมไม่สามารถใช้การได้ นอกจากนี้ พระครูโสภณสันติคุณ เจ้าอาวาสวัดหัวคุ้ง เจ้าคณะตำบลดอนหญ้านาง อำเภอภาชี ยังได้สมทบปัจจัยร่วมจำนวน 10,000 บาท นายทองสุข จักรพล 5,000 บาท ทำให้ขณะนี้ ยอดปัจจัยได้ครบตามจำนวนแล้ว ทางวัดวิมลสุนทรจึงขอปิดรับบริจาคลง โดยจำนวนเงินส่วนที่เกินมานั่น จะได้นำไปใช้ในการต่อเติมหลังคาศาลาที่ยังไม่แล้วเสร็จ ซึ่งนอกเหนือจากงานก่อสร้างครั้งที่แล้วต่อไป
           พระใบฎีกาเอกเอกนรินทร์ สันติกโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดวิมลสุนทร กล่าวว่า ก่อนหน้านี้วัทางดวิมลสุนทร ช่วงปลายเดือนเมษายน 2563 ได้มีงานศพติดต่อกันหลายงาน ทำให้เมรุเผาศพถูกใช้งานอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ภายในเตาเผาศพ ซึ่งได้รับความร้อนจากการเผาศพไม่เว้นในแต่ละวันเกิดการชำรุด ก้อนอิฐทนความร้อนได้ผุกร่อนลงมาเป็นก้อนๆ จนไม่สามารถใช้ในการเผาศพได้ แต่ช่วงนี้ทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังมีการเข้มงวดในมาตราการต่างๆ เกี่ยวกับการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ทางวัดวิมลสุนทรจึงได้ชลอการก่อสร้างซ่อมแซมไปก่อน ได้แต่ให้ช่างมาประเมินราคา ซึ่งต้องใช้งบประมาณในการซ่อมแซมถึง 130,000 บาท ซึ่งก็ได้รับความกรุณาจากคุณโยมแม่ประไพ หวลจิตร์ พ.ต.อ ธนกฤต อิทธิมีชัย ผกก.สภ.ภาชี พระครูโสภณสันติคุณ เจ้าอาวาสวัดหัวคุ้ง เจ้าคณะตำบลดอนหญ้านาง และนายทองสุข จักรพล ร่วมสมทบปัจจัยจนได้ตามราคาประเมิน จึงขออนุโมทนาสาธุบุญมา ณ ที่นี้ด้วย
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!