ศรีสะเกษ-วัดไพรพัฒนามอบถุงยังชีพ

ศรีสะเกษ-วัดไพรพัฒนามอบถุงยังชีพ

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข

           วัดไพรพัฒนาถวายเทียนแด่พระพุทธเจ้ามอบถุงยังชีพให้ผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 ชายแดนไทยกัมพูชา เปิดให้พุทธศาสนิกชนขึ้นไปกราบขอพรหลวงปู่สรวงได้ โดยมีการคัดกรองวัดไข้พ่นยาฆ่าเชื้อโรคก่อนขึ้นไปบนมณฑปหลวงปู่สรวง

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 6 พ.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ได้นำคณะสงฆ์ประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์เนื่องจากในวันวิสาขบูชา ประจำปี 2563 มีการจุดเทียนโดยไม่ได้เวียนเทียน พระสงฆ์และผู้ที่มาร่วมพิธีทุกคนจะยืนเว้นระยะห่างกัน 2 เมตร จากนั้นนำเอาเทียนไปวางตั้งที่บนโต๊ะเบื้องหน้ามณฑปหลวงปู่สรวง เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาแด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า โดยมี นายประหยัด ถิลา วัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส มีข้าราชการสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ กำนันตำบลไพรพัฒนา ผู้นำชุมชนคุณธรรม อสม. และประชาชนชาวไทยที่อาศัยอยู่ตามแนวชายแดนไทย – กัมพูชามาร่วมพิธี และได้มีการประกอบพิธีมอบถุงยังชีพพร้อมด้วยข้าวกล่องให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 จำนวน 210 ครอบครัวอีกด้วย โดยผู้มาร่วมพิธีทุกคนจะต้องผ่านการคัดกรอง วัดไข้ เดินผ่านตู้อบพ่นยาฆ่าเชื้อโรค และใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเต็มที่
           พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา กล่าวว่า ในวันนี้เป็นวันวิสาขบูชา ซึ่งเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา วัดไพรพัฒนา จึงได้ร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีจุดเทียนถวายแด่พระพุทธเจ้าโดยไม่ได้จัดให้มีการเวียนเทียนเหมือนที่เคยปฏิบัติทุกปีแต่อย่างใด และในวันนี้สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด ศรีสะเกษได้น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงขับเคลื่อนด้วยพลังบวร นำเอาถุงยังชีพสิ่งของมาร่วมกับมูลนิธิหลวงปู่สรวงให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตามโครงการเดินตามรอยพระราชา ส่งต่อกำลังใจ ร่วมสร้างอัตลักษณ์ไทยมีน้ำใจช่วยเหลือเกื้อกูล จังหวัดศรีสะเกษ ณ ชุมชนคุณธรรมในพื้นที่อำเภอภูสิงห์
          พระครูโกศลสิกขกิจ กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้วัดไพรพัฒนาได้เปิดมณฑปหลวงปู่สรวงให้พุทธศาสนิกชนชาวไทยและชาวกัมพูชา ขึ้นไปกราบไหว้ขอพรหลวงปู่สรวงได้แล้ว โดยมีการคัดกรองวัดไข้เข้าตู้อบพ่นยาฆ่าเชื้อโรคใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือก่อนที่จะขึ้นไปบนมณฑปหลวงปู่สรวง จะมีเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิหลวงปู่สรวงคอยอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ นอกจากนี้แล้ว ยังมีการพ่นยาฆ่าเชื้อโรครอบบริเวณวัดไพรพัฒนาทุก 3 ชั่วโมงอีกด้วย ส่วนที่บริเวณตลาดประชารัฐต้องชมบายตึ๊กเจีย บรรดาพ่อค้าแม่ค้าได้มาเปิดจำหน่ายสินค้าทั้งอาหารและสิ่งของที่ระลึกเป็นปกติเช่นเดิมแล้ว โดยมีการคัดกรองวัดไข้เข้าตู้อบพ่นยาฆ่าเชื้อโรคใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือก่อนที่จะเข้าไปในบริเวณตลาดเช่นกัน มีการเว้นระยะห่าง 2 เมตรเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 อย่างเต็มที่ อาตมาภาพและศิษยานุศิษย์ทุกคนเชื่อมั่นในความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่สรวงว่าจะช่วยขจัดปัดเป่าให้เชื้อโรคโควิด -19 หมดสิ้นไปจากประเทศไทยในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน ในช่วงนี้ขอให้พุทธศาสนิกชนทุกท่านระมัดระวังป้องกันตนเองตามข้อแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขและรัฐบาลอย่างเคร่งครัดด้วย

 

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!