ตาก-อบต.ท่าสายลวดมอบถุงยังชีพให้กับประชาชน

ตาก-อบต.ท่าสายลวดมอบถุงยังชีพให้กับประชาชน

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

          “คนไทยไม่ทิ้งกัน”อบต.ท่าสายลวด ร่วมกับ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย-บริษัท  pentor Groupจำกัด และบริษัท EXP จำกัดมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทุกหมู่บ้าน ทุกครัวเรือน

เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2563 นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด เป็นประธานโครงการช่วยเหลือประชาชนกรณีได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 ณ. สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก
          นายพนม แสงแปง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าสายลวด กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคเชื้อไวรัสโคโรนา2019 หรือ โควิด-19 และส่งผลกระทบต่อราษฎรในพื้นที่ที่รับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนตำบลท่าสายลวด เช่น ถูกเลิกจ้าง ถูกพักงาน ถูกลดเงินเดือน ทำให้รายได้ ลดลง หรือ ขาดรายได้ จึงทำให้ครอบครัวได้รับความเดือดร้อน ดังนั้นเพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน องค์การบริหารส่วนตำบลท่าสายลวด จึงได้จัดทำโครงการช่วยเหลือประชาชน กรณีได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19 โดย อบต.ท่าสายลวด จัดหาเครื่องอุปโภคบริโภคเพื่อจัดทำถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ประกอบด้วย ข้าวสาร เครื่องอุปโภคและบริโภคที่จำเป็น เพื่อให้ประชาชนที่อยู่กับบ้านโดยเฉพาะในครัวเรือน ที่ขาดแคลน เป็นการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ จากการเลิกจ้างงานหรือผู้ที่ยากจนไม่สามารถออกมาทำงานหารายได้ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือประชาชนกรณี ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ ไวรัสโควิด-19 เพื่อเป็นการดำเนินงานตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยค่าใช้จ่ายเพื่อการช่วยเหลือประชาชนขององค์การบริหารส่วนท้องถิ่น พ.ศ 2560 และระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยค่าใช้จ่ายเพื่อช่วยเหลือประชาชนตามอำนาจหน้าที่ขององค์กรปกครองท้องถิ่น(ฉบับที่2)พศ.2561
เพื่อส่งเสริมการดำเนินงานของศูนย์ช่วยเหลือประชาชนขององค์กรปกครองท้องถิ่น
เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ประสบปัญหา
เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนให้เป็นไปอย่างรวดเร็ว
การมอบถุงยังชีพในวันนี้ ได้รับการสนับสนุน งบประมาณจากนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(กนอ.) ให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินการตามโครงการดังกล่าวจำนวน 250,000 บาท( สองแสนห้าหมื่นบาทถ้วน) และงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนตำบลท่าสายลวดจำนวน100,000บาท(หนึ่งแสนบาทถ้วน) ในการจัดซื้อ ถุงยังชีพแจกจ่ายให้กับประชาชนที่รับความเดือดร้อนจำนวน 700 ครัวเรือน นอกจากนั้นยังมีผู้ประกอบการในพื้นที่จำนวน 2 รายคือ บริษัทpentor Groupจำกัด และบริษัท EXP จำกัด และให้การสนับสนุนเพิ่มเติมโดยจัดถุงยังชีพมาช่วยผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนพร้อมทั้งมอบเงินช่วยเหลืออีกจำนวนหนึ่ง

ในการมอบถุงยังชีพครั้งนี้ยังมอบให้กับพระสงฆ์ประจำวัดในพื้นที่ อบต.ท่าสายลวด มอบให้กับชรบ. อสม. และบุคลากรทางการแพทย์ ในพื้นที่ตำบลท่าสายลวด และมี สส.ชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ สส.ภาคภูมิ บุญประมุข คณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลท่าสายลวด สมาชิก อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ปลัดอบต.ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น เจ้าหน้าที่อบต.ท่าสายลวด เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว
สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลท่าสายลวด ได้จัดเจ้าหน้าที่ เพื่อจัด ระเบียบ ให้กับประชาชนในการ เข้ารับ ถุงยังชีพดังกล่าว ตามมาตรการคำสั่งจังหวัดตาก ในการป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นอย่างดี

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!