สระแก้ว-ร้องศูนย์ดำรงธรรมขอรับสิทธิ์เยียวยา5,000บาท

สระแก้ว-ร้องศูนย์ดำรงธรรมขอรับสิทธิ์เยียวยา5,000บาท

ภาพ/ข่าว:สวาท เกตุงาม

ประชาชนเดินทางมาร้องศูนย์ดำรงธรรม ขอรับสิทธิ์เยียวยา 5,000 บาท

           เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 พฤษภาคม 2563 ที่ศูนย์ดำรงธรรม ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว มีประชาชนเดินทางมาขอตรวจสอบสิทธิ์และแจ้งสาเหตุของการยังไม่ได้รับเงินเยียวยา เงิน 5,000 บาท ทีได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคไวรัสโคโรนา 2019 จำนวนมาก
           ต่อมา นายวิทยา มากปาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระแก้วและสำนักงานคลังจังหวัดสระแก้ว ร่วมกันตรวจสอบสิทธิและอำนวยความสะดวก ให้แก่ประชาชน เช่น ยังรอผู้พิทักษ์สิทธิ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบเอกสารเพิ่มเติม (sms สถานะรอตรวจสอบเอกสารเพิ่มเติม) ลงทะเบียนแล้วแต่ยกเลิก ลงทะเบียนแล้วแต่เมื่อตรวจสอบไม่พบข้อมูล โดยใช้สถานที่ ที่ห้องประชุมดอกแก้ว ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว
จากนั้น เจ้าหน้าที่ ได้ดำเนินการ โดยแบ่งเป็นกลุ่มบุคคลที่มาร้องเรียน ออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มที่ 1 คือประชาชนที่ลงทะเบียนแล้วแต่มีปัญหา เช่น เลขบัตรประชาชนไม่ตรง , ไม่ได้รับเงินเยียวยา, เลขบัญชีไม่ตรง, ขอแก้ไขข้อมูลในระบบ และ กลุ่มที่ 2 เป็นประชาชนที่ไม่ได้ลงทะเบียนไว้เลยตั้งแต่ต้น จะให้บริการให้เขียนคำร้องไว้ก่อน เพื่อนำข้อมูลเสนอให้ส่วนกลางได้รับทราบถึงปัญหา
          ทั้งนี้ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระแก้วร่วมกับคลังจังหวัดสระแก้ว เปิดให้บริการประชาชนผู้มีปัญหาเรื่องการทบทวนสิทธิ์ มาตรการเยียวยา 5,000 บาท ให้บริการสอบถามปัญหาและช่วยเหลือแนะนำ เพื่อให้การตรวจสอบสิทธิ์ เป็นไปด้วยความรวดเร็ว สามารถเดินทางมา พร้อมเบอร์โทรศัพท์ ที่ใช้ลงทะเบียนและข้อมูลเพิ่มเติม เรื่องอาชีพ และภาพถ่ายชัดๆ สถานที่ประกอบอาชีพ มาสอบถามและปรึกษา เบื้องต้น ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ในเวลาราชการ และสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานคลังจังหวัดสระแก้ว โทร 037-425001-3 โดย กระทรวงการคลังได้ กำหนดปิดรับยื่นทบทวนสิทธิในวันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม 2563 เวลา 24.00 น.
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!