อยุธยา – ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ

อยุธยา – ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ,นพดล บำเพ็ญสัตย์

           อำเภอบ้านแพรก จัดโครงการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จ พระวชิรเกล้เจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ครบรอบ 1 ปี

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 7 พฤษภาคม 2563 ที่บริเวณพื้นที่ว่าง ภายในที่ว่าการอำเภอบ้านแพรก นายวัชรินทร์ รื่นถวิล นายอำเภอบ้านแพรก พร้อมด้วย นางปาริชาติ สุรบัณฑิตวงศ์ พัฒนาการอำเภอบ้านแพรก ปลัดอำเภอบ้านแพรก และหัวหน้าส่วนราชการ อำเภอบ้านแพรก ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมโครงการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้เจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ครบรอบ 1 ปีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล
          นายวัชรินทร์ รื่นถวิล นายอำเภอบ้านแพรก กล่าวว่า ด้วยกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ได้ให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยาดำเนินการขับเคลื่อนโครงการปลูกป่า เฉลิมพระเกียรติ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้เจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ครบรอบ 1 ปี เพื่อเพิ่มพื้นที่ปรักษาระบบนิเวศ และปลูกจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและป่าไม้ สร้างความมั่นคงทางอาหาร สร้างสิ่งแวดล้อมให้ยั่งยืน และสร้างภูมิคุ้มกันทางสังคม ทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงได้มอบหมายให้ ทางอำเภอ และพัฒนาการอำเภอ ดำเนินการขับเคลื่อนโครงการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ ขึ้น
ซึ่ง เป็นที่ทราบโดยทั่วกันว่า พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินธรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงรับบรมราชาภิเษกเป็นพระมหากษัตริย์โดยสมบูรณ์เมื่อวันที่ 4 พ.ค.2562 และมีพระปฐมบรมราชโองการพระราชทานแก่ประชาชนชาวไทยความว่า “เราจะสืบสาน รักษา และต่อยอด และครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎรตลอดไป” แสดงพระราชประสงค์ที่จะประกอบพระราชกรณียกิจเพื่อช่วยเหลือ บรรเทาปัญหาเฉพาะหน้าของประชาชน และพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น ตามรอยเบื้องพระยุคลบาทของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงที่ทรงให้ความสำคัญกับป่าไม้ในประเทศ ทรงมีพระปณิธานอันแน่วแน่ให้บรรเทาวิกฤตสิ่งแวดล้อมของประเทศไทยและของโลก ทรงเชิญชวนประชาชนทั่วไป และข้าราชการในภาคส่วนต่างๆ ร่วมกันปลูกป่าตัวอย่าง เพื่อให้ประชาชนเกิดความรู้สึกรัก หวงแหนป่าไม้ นอกจากจะทรงให้ความสำคัญกับการปลูกและอนุรักษ์ป่าไม้แล้ว ยังทรงให้ความสำคัญกับการปลูกต้นไม้เพื่อรักษาสภาพแวดล้อมอีกด้วย
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!