สระบุรี-รอง.ผบช.ภ.1ตรวจเข้มร้านทำผม/ห้างสรรพสินค้า

สระบุรี-รอง.ผบช.ภ.1ตรวจเข้มร้านทำผม/ห้างสรรพสินค้า

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร

 รอง.ผบช.ภ.1 ตรวจเข้มร้านแต่งผม/ห้างสรรพสินค้าในพื้นที่ จ.สระบุรี

           วันนี้ ที่ 8 พ.ค.2563 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 และคณะลงพื้นที่ จ.สระบุรี เพื่อตรวจการเปิดกิจการ(บางประเภท)ตามนโยบายผ่อนคลาย พ.ร.บ.ฉุกเฉินของรัฐบาลเกี่ยวกับการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19
          โดยได้เดินทางไปที่ร้านแต่งผม-เสริมสวยชื่อ ร้านแฮร์แมกซ์ ถนนสุดบรรทัด เขตเทศบาลเมืองสระบุรี มี พ.ต.อ.ศุภกร จันทราบุตร รอง ผบก.ภ.สระบุรี พ.ต.อ.พิศณุ วิทยาภรณ์ ผกก.สภ.เมืองสระบุรี น.ส.น้ำฝน เลียบสันเที่ยะ อายุ 36 ปี (เจ้าของร้าน) รอให้การต้อนรับ ซึ่ง พล.ต.ต.ธนายุตม์ ได้สอบถาม น.ส.น้ำฝน และ ตรวจสภาพความพร้อมการให้บริการของทางร้าน มีการเว้นระยะห่าง มีสถานที่ให้ลูกค้า นั่งรอภายนอกร้าน และ ก่อนลูกค้าจะเข้ามาใช้บริการได้มีการวัดอุณภูมิ คาดหน้ากากอนามัย และล้างมือด้วยเจล แอลกอฮอล์ ครบถ้วนตามมาตรการของ กรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุข หรือไม่
พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง รอง ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า ตามนโยบายผ่อนปรนของรัฐบาล ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจภูธรภาค 1 มีความตระหนักและระมัดระวังในการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่อาจย้อนกับมาแพร่ระบาดขึ้นอีกได้ ซึ่งตนได้รับมอบหมายจาก พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 ให้ลงพื้นที่ ในเขตรับผิดชอบ ตำรวจภูธรภาค 1 ซึ่งในวันนี้ ก็ได้ เดินทางมาที่ จ.สระบุรี เพื่อตรวจดูการเปิดให้บริการของกิจการ(บางประเภท) ที่ได้รับการผ่อนปรน และได้มาตรวจเยี่ยมร้านแต่งผม-เสริมสวย (แฮร์แมกซ์) แห่งนี้ ได้พบการให้บริการที่ดีมีความพร้อม สามารถดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี  มีการตรวจวัดไข้ ให้ผู้มาใช้บริการคาดแมสก์ และล้างมือด้วยเจล มีสถานที่ให้ลูกค้านั่งรอภายนอก
               ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงมาตรการ ในการเปิดจำหน่าย เครื่องดื่มเบียร์ สุรา ซึ่งที่ผ่านมา ในหลายพื้นที่มีการแก่งแย่งกันซื้อ โดยไม่เว้นระยะห่างอาจ ทำให้การป้องกันโควิด-19 ไม่ได้ผล พล.ต.ต.ธนายุตม์ ตอบว่า เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว รัฐบาล ท่านนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาระบุชัดเจนแล้ว หากที่ใด ร้านค้าใด ไม่มีมาตรการ บริหารจัดการที่ดีพอ หากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวอีก จะพิจารณาสั่งปิด ไม่ให้จำหน่ายอีกต่อไปดังนั้นจึงขอความร่วมมือ พี่น้องประชาชน ร้านค้าต่างๆ ให้ช่วยกันอดทนทำตามนโยบายปฏิบัติตนตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดด้วย เราทุกฝ่ายจะฝ่าฟันก้าวไปให้พ้นวิกฤตโควิด-19 นี้ไปด้วยกัน จากนั้น รอง ผบช.ภ.1 และคณะเดินทางไปตรวจการจำหน่ายสินค้าที่ห้างแมคโคร สาขาสระบุรี และร้านจำหน่ายอาหารในท้องที่ อ.แก่งคอย เป็นลำดับถัดไป
          ด้าน น.ส.น้ำฝน เลียบสันเทียะ เจ้าของร้านเสริมสวย แฮร์แมกซ์ กล่าวว่า รู้สึกดีที่มีเจ้าหน้าที่ให้ความสนใจ มาตรวจ แต่ตนก็ทำตามนโยบายผ่อนปรนของรัฐบาลอย่างเคร่งครัดอยู่แล้ว ร้านตนปิดไปนานและพึ่งเปิดให้บริการ เมื่อวันที่ 3 พ.ค.63 ที่ผ่านมา รายได้ยังไม่ดีเท่าที่ควร ส่วนใหญ่ลูกค้าจะมาใช้บริการเพียง สระ ซอย เซ็ท เพียงระยะสั้นๆ เพื่อไม่ให้เกิน 2 ช.ม.ตามาตรการที่กำหนดไว้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!