เพชรบุรี-ชื่นชม ความรัก ของคนในครอบครัว ช่วยสร้างครอบครัวแห่งความสุข

เพชรบุรี-ชื่นชม ความรัก ของคนในครอบครัว ช่วยสร้างครอบครัวแห่งความสุข

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร 

           ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ชื่นชม ความรัก ของคนในครอบครัว ช่วยสร้างครอบครัวแห่งความสุข นับเป็นฐานแรกของการพัฒนาคนให้มีความพร้อมสู่สังคม เป็นประชากรที่มีคุณภาพ เชื่อมั่น ครอบครัวอบอุ่น ภัยใดๆก็เข้ามาย่างกรายไม่ได้

            เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้(วันที่ 30 มิถุนายน 2565)นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายมาโนชญ์ คงรัตนชาติ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน ภาคประชาชน ร่วมโครงการสมัชชาครอบครัวระดับจังหวัด ประจำปี 2565 ณ วิทยาลัยอาชีวศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้กล่าวชื่นชมแสดงความยินดี กับครอบครัวร่มเย็น และบุคคลดีเด่นด้านการพัฒนาครอบครัว ว่าความรัก ของบุคคลในครอบครัว ช่วยสร้างครอบครัวแห่งความสุข นับเป็นฐานแรกของการพัฒนาคนให้มีความพร้อมสู่สังคม เป็นประชากรที่มีคุณภาพ เชื่อมั่นครอบครัวอบอุ่น ภัยใดๆก็เข้ามาย่างกรายไม่ได้ ซึ่งด้วยสภาวะทางเศรษฐกิจ สังคม เทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ,ความเสี่ยงต่อการเกิดปัญหาทุกด้าน ส่งผลต่อวิถีการดำเนินชีวิต เช่นบางครอบครัวพ่อแม่ต้องทำมาหากิน เพื่อปากท้อง ปล่อยเด็ก ลูกๆอยู่กันตามลำพังหรือมีปัจจัยที่ทำให้ครอบครัวขาดความสมบูรณ์ ขาดความสุข เกิดความขัดแย้งในครอบครัว และบางครั้งยังก่อให้เกิดการใช้ความรุนแรงในการตัดสินปัญหา หากครอบครัวที่มีขอบเขตในเรื่องต่าง ๆ อย่างเหมาะสมจะช่วยสร้างครอบครัวแห่งความสุข
นอกจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ครอบครัวที่มีความสุข มีแต่ความอบอุ่น ร่มเย็น จะส่งผลให้สมาชิกทุกคนในครอบครัวมีภูมิคุ้มกันที่ดี และครอบครัวจะเป็นฐานสำคัญในการร่วมกันแก้ไขปัญหาทางสังคม โดยอาศัยพื้นฐานของความรักความผูกพัน เสริมสร้างความเข้มแข็งให้แก่ครอบครัวอย่างมีคุณภาพ เพื่อลดปัญหาความรุนแรงกับบุคคลในครอบครัว สานพลังสังคมไทย สร้างครอบครัวคุณภาพ สู่ชีวิตวิถีใหม่ พร้อมกันนั้นได้มอบโล่ รางวัล “ครอบครัวร่มเย็น”ให้นางมะลิ เวสสวัสดิ์ และมอบโล่รางวัล”บุคคลดีเด่นด้านการพัฒนาครอบครัว”ให้ นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมทั้งมอบรางวัลเกียรติบัตรให้เยาวชนดีเด่นด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!