ประจวบคีรีขันธ์-อลังการ!เทศบาลเมืองประจวบจัดขบวนแห่เทียนพรรษาถวายวัดหลวง 2 แห่ง

ประจวบคีรีขันธ์-อลังการ!เทศบาลเมืองประจวบจัดขบวนแห่เทียนพรรษาถวายวัดหลวง 2 แห่ง

ประจวบคีรีขันธ์-อลังการ!เทศบาลเมืองประจวบจัดขบวนแห่เทียนพรรษาถวายวัดหลวง 2 แห่ง

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ
เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 24 ก.ค.66 นายกมล แก้วเทศ นายกเทศมนตรีเมืองประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานในพิธีสืบสานประเพณีหล่อและถวายเทียนพรรษา ให้กับวัดหลวงจำนวน 2 แห่ง ประจำปีพุทธศักราช 2566 โดยมี นางกุหลาบ แฝงแก้ว ประธานสภาเทศบาล นางวรรณา ศรีจุฬางกูร รองนายกเทศมนตรีเมืองประจวบคีรีขันธ์ นายสุทธิพร เที่ยงธรรม ปลัดเทศบาล พร้อมด้วยสมาชิกสภาเทศบาล คณะผู้บริหาร ประธานชุมชน หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา นักเรียนในเขตเทศบาล และประชาชนชาวพุทธ เข้าร่วมโดยพร้อมเพียง
        โดยภายในกิจกรรมได้จัดให้มีขบวนแห่ประกวดเทียนพรรษาของชุมชนต่างๆในเขตเทศบาล และสถานศึกษาในเขตเทศบาล ไปตามถนนรอบตัวเมือง เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เชิญชวน ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว เข้าร่วมชมการประกวดเทียน และ ร่วมสืบสานประเพณีหล่อและถวายเทียนพรรษา
        นายกมล แก้วเทศ นายกเทศมนตรีเมืองประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า เทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้จัดงานสืบสานประเพณีหล่อและถวายเทียนพรรษาขึ้นเป็นประจำทุกปี และทำสืบต่อเนื่องกันมาอย่างยาวนาน โดยในปีนี้ได้จัดให้มีขบวนแห่ประกวดเทียนพรรษาไปตามถนนต่างๆในเขตเทศบาล โดยมีชุมชนต่างๆและสถานศึกษาในเขตเทศบาล ส่งเทียนพรรษาเข้าร่วมประกวดและร่วมขบวนแห่ โดยจะมีการตัดสินผลการประกวดโดยคณะกรรมการ ทั้งด้านความคิดสร้างสรรค์ ความสวยงาม และภูมิปัญญาท้องถิ่น สำหรับในส่วนเทียนของเทศบาลมีจำนวน 2 เล่ม ซึ่งในวันที่ 25 ก.ค.66 เวลา 09.00 น. จะแห่เทียนนำ ไปถวายให้กับวัดธรรมิการาม วรวิหาร พระอารามหลวง 1 เล่ม และในเวลา 10.00 น. จะแห่เทียนอีก 1 เล่ม ไปถวายให้กับวัดเกาะหลัก พระอารามหลวง ส่วนของชุมชนและโรงเรียนก็จะนำไปถวายให้กับวัดที่แต่ละหน่วยงานได้ตั้งใจไว้ จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวพุทธที่สนใจเข้าร่วมพิธีถวายเทียนพรรษาให้กับวัดหลวงร่วมกับทางเทศบาลได้

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!