สมุทรปราการ-เผาแล้วนักดับเพลิงหมิงตี้ เสียชีวิตเพราะโควิด

สมุทรปราการ-เผาแล้วนักดับเพลิงหมิงตี้ เสียชีวิตเพราะโควิด

ภาพ/ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์ 

เผาแล้วนักดับเพลิงหมิงตี้ เสียชีวิตเพราะโควิดสุดเศร้าครอบครัวถูกกักตัวไม่สามารถร่วมส่งวิญาณได้

             เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 กรกฎาคม 2594 เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้นำร่างไร้วิญญาณ ของนาย นฤพลธ์ วงษ์แย้ม อายุ 47 ปี เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.บางโฉลง ที่ติดโควิดและเสียชีวิตในห้องน้ำของ อบต.บางโฉลง ขณะกักตัวรอผลตรวจ เมื่อช่วงวานนี้ ล่าสุดเจ้าหน้าที่มูลนิธิ ได้นำร่างของนาย นฤพลธ์ วงษ์แย้ม เจ้าของฉายา ต้นดับเพลิง จากโรงพยาบาลรามาธิบดีสมุทรปราการ ซึ่งถูกบรรจุในถุงซีนปิดผนึกอย่างดีและใส่โลงมาขึ้นเมรุเตาและทำการเผาทันที่ที่วัดบางโฉลงนอก ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยมีนายสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอบางพลี เดินทางมาเป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมศพต่อหน้ารูปถ่ายของนายนฤพนธ์ ในศาลา 2 และนายจำเริญ หลำวรรณะ นายก อบต.บางโฉลง พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง กำนันผู้ใหญ่บ้านและเพื่อนคนสนิท เพียงไม่กี่คนเดินทางมาร่วมพิธีในครั้งนี้ ขณะที่ ภรรยาและครอบครัว ไม่สามารถเดินทางมาร่วมพิธีได้ เนื่องจากผลการตรวจหาเชื้อจากโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 เมื่อวานนี้ยืนยันว่าภรรยา บุตรชายที่พิการติดเตียง และมารดาของภรรยาวัยกว่า 70 ปี ติดเชื้อทั้งครอบครัว โรงพยาบาลจึงรับตัวเข้ารับการรักษาทันที
นายจำเริญ หลำวรรณะ นายก อบต.บางโฉลง ให้กล่าวว่า ตนรู้สึกเสียใจอย่างมากกับการสูญเสียบุคลากรดับเพลิง ที่มีความขยันและตั้งใจทำงาน อีกทั้งเป็นการติดเชื้อมาจากการเข้าร่วมไฟไหม้ที่บริษัท หมิงตี้ ซอยกิ่งแก้ว 21 ซึ่งพบว่ามีพนักงานดับเพลิงของ อบต.บางโฉลงติดเชื้อถึง 11 ราย ขณะนี้ส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลหมดแล้ว ในส่วนของผู้เสียชีวิต ที่ผ่านมาเป็นคนขยันทำงานดีมาตลอด และไม่คิดว่าจะมาจากไปด้วยโรคโควิด ทั้งที่ทุกคนก็ระวังตัวกันมาตลอด เบื้องต้นทาง อบต.ได้มีกองทุนเยียวยาช่วยเหลือครอบครัวจำนวนเงินประมาณ 40,000 บาท นอกจากนั้นจะได้รวบรวมเงินอีกส่วนจากผู้บริหารและพนักงานใน อบต.เพื่อมอบเยียวยาให้กับทางครอบครัวอีกส่วนหนึ่ง

           ด้านนายสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอบางพลี ได้มอบเงินเยียวยาให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนเงิน 1 หมื่นบาท พร้อมเผยว่า ทางด้านตัวแทนของทางบริษัท หมิงตี้ เคมีคอล เตรียมจะส่งตัวแทนเข้าแสดงความเสียใจและมอบเงินเยียวยาช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิต และขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของหัวหน้าครอบครัวในครั้งนี้ ขณะที่นายนเดช อุบลรัตน์ หัวหน้ารถ นอเขต มูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยว่าสำหรับมูลนิธิร่วมกตัญญูได้จั้งตั้งทีมเฉพาะกิจเพื่อเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตที่ติดเชื้อโควิดและผู้เสียชีวิตทั่วไปจากโรงพยาบาล มาวัดโดยไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมโลงบรรจุศพให้ฟรี และยืนยันว่าการให้บริการของมูลนิธิร่วมกตัญญูไม่มีค่าใช้จ่าย ส่วนประเด็นกระแสข่าวที่ออกมาถึงผู้เสียชีวิตติดโควิดแล้วรอเก็บเป็นเวลานานนั้น ตนต้องขอชี้แจ้งว่าปัจจุบันพบว่ามีผู้เสียชีวิตติดคิดเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ล้วนแต่ต้องใช้เจ้าหน้าที่บุคลากรและรถเฉพาะทาง ในการเก็บศพเท่านั้น เพื่อความปลอดภัยจากเชื้อ นอกจากนั้นยังมีรายงานสำหรับ คลัตเตอร์ นักดับเพลิงที่ร่วมปฏิบัติการเหตุไฟไหม้ บริษัท หมิงตี้ ครั้งนี้พบว่ามีนักดับเพลิงติดเชื้อและต้องกักตัวอีกหลายสิบราย และจำเป็นต้องปิดสถานีดับเพลิงชั่วคราว จำนวนหลายแห่ง ทั้งดับเพลิง อบต.บางโฉลง / ดับเพลิง อบต.บางพลีใหญ่ / ดับเพลิงเทศบาลด่านสำโรง / ดับเพลิง อบต.บางปลา / ดับเพลิงเทศบาลปู่เจ้าสมิงพราย / และดับเพลิง อบต.ราชาเทวะ รวมแล้วเกือบร้อยนาย ที่ต้องเข้ากักตัวทั้งหมด

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!