ราชบุรี – พล.พัฒนา 1 จัดส่งกำลังพลเร่งปรับปรุง รพ.สนาม ที่ใหญ่ที่สุดของ

ราชบุรี – พล.พัฒนา 1 จัดส่งกำลังพลเร่งปรับปรุง รพ.สนาม ที่ใหญ่ที่สุดของ

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย

พล.พัฒนา 1 จัดส่งกำลังพลเร่งปรับปรุง รพ.สนาม ที่ใหญ่ที่สุดของ จ.ราชบุรี

             วันที่ 22 ก.ค.64 พลตรี ไพรัช โอฬารไพบูลย์ ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1 ได้สั่งการเร่งด่วนให้ กองพันทหารช่างที่ 52 กรมทหารช่างที่ 1 รักษาพระองค์ จัดส่งเครื่องมือช่างพร้อมกำลังพลของหน่วย 70 นาย เข้าสนับสนุนปรับปรุงพื้นที่ และเส้นทางลำเลียง ขนย้ายวัสดุสำหรับเส้นทาง และประกอบเตียงสนาม เพื่อเร่งเปิด รพ.สนาม วัดเขาวัง ซึ่งเป็น รพ.สนาม แห่งที่ 5 ของอ.เมืองราชบุรี และเป็น รพ.สนาม ขนาดใหญ่ที่สุดใน จ.ราชบุรี โดยสามารถรองรับผู้ป่วยได้ถึง 400 เตียง และสามารถขยายเพิ่มได้ถึง 500 เตียง หากมีความจำเป็น

             นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ รอง ผวจ.ราชบุรี เปิดเผยว่า ความคืบหน้าของ รพ.สนาม แห่งที่ 5 ที่วัดเขาวัง ขณะนี้ทางกองพลพัฒนาที่ 1 ได้นำเครื่องจักรและกำลังพล เข้าปรับปรุงพื้นที่โดยรอบ ให้มีความราบเรียบสะดวกต่อการปฏิบัติงาน และทางวัดเขาวัง ยังได้เปิดบัญชีสำหรับผู้มีจิตศรัทธา ที่จะร่วมสนับสนุนการดำเนินงานของ รพ.สนาม วัดเขาวัง เพราะยังมีอุปกรณ์หลายอย่างจำนวนมาก ที่ทาง รพ.สนาม ต้องการใช้โดยด่วน ซึ่งหากรอใช้ระบบของราชการเกรงจะไม่ทัน

              ซึ่งทางบริษัทมิตรผล ได้บริจาคเงินเกือบ 3 ล้านบาท ในการปรับปรุงอาคาร ห้องน้ำ เตียง อุปกรณ์การนอน และอุปกรณ์การแพทย์ ทำให้สามารถเร่งดำเนินการตั้ง รพ.สนาม ได้เร็วขึ้น แต่ยังมีอุปกรณ์อีกหลายรายการที่ยังขาดอยู่ และจำเป็นต้องเร่งใช้การ จึงมีความจำเป็นต้องเปิดรับบริจาคเนื่องจากเป็น รพ.สนาม ขนาดใหญ่ ที่สุดโดย รพ.สนาม วัดเขาวัง สามารถรองรับผู้ป่วยได้ถึง 500 เตียง แต่เบื้องต้นเราจะทำแค่ 400 เตียงก่อน ถ้ามีผู้ป่วยจำนวนมาก ก็สามารถขยายออกไปเป็น 500 เตียง ซึ่งถือเป็นข่าวดี ที่เราสามารถแยกผู้ป่วยออกมาจากบ้าน และชุมชนได้ สอดคล้องกับ รพ.สนาม ศูนย์คัดกรอง ของกรมการทหารช่าง ซึ่งเป็นตัวแรกรับในการคัดแยกคนที่มีอาการหนักไปรักษา รพ. คนที่ไม่มีอาการก็จะมาอยู่ รพ.สนาม แห่งนี้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!