นครสวรรค์-รร.สวนกุหลาบฯ นำนักเรียนแลกเปลี่ยนเข้าขอพรจากนายก อบจ.

นครสวรรค์-รร.สวนกุหลาบฯ นำนักเรียนแลกเปลี่ยนเข้าขอพรจากนายก อบจ.

นครสวรรค์รร.สวนกุหลาบฯ นำนักเรียนแลกเปลี่ยนเข้าขอพรจากนายก อบจ.

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย  เกียรติพิริยะ
เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 10 พฤษภาคม 2566 ณ ห้องประชุมศูนย์สั่งการและควบคุมการปฏิบัติ อบจ.นครสวรรค์ นางสาวอรอุมา ฉวีทอง รอง ผอ.โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (จิรประวัติ) นครสวรรค์ นำคณะครู-อาจารย์ และนายฐิติพงศ์ กุลนาดา นักเรียนโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (จิรประวัติ) นครสวรรค์ เข้าพบและขอพรจากพลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ. นครสวรรค์ ในโอกาสที่นายฐิติพงศ์ กุลนาดา นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (จิรประวัติ) นครสวรรค์ นักเรียนแลกเปลี่ยน ได้รับโควตาไปศึกษาและเรียนรู้วัฒนธรรมของโรงเรียนสวนกุหลาบ ณ โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร ในปีการศึกษา 2566 ซึ่งมีกำหนดเดินทางในวันที่ 12 พฤษภาคม นี้
              โดยนายก อบจ.ได้ให้โอวาทกับนายฐิติพงศ์ว่า ความเข้มของแต่โรงเรียน เป็นไปตามแต่ละสถานการณ์ มาตรฐานการเรียนการสอนแต่ละที่ก็จะไม่เหมือนกัน ขอให้ได้ตั้งใจเรียนในชั่วโมงเรียนให้คุ้มค่า เรียนรู้เพิ่มเติม ค้นคว้าต่อ และการได้พบสังคมใหม่ โลกรอบตัวเราขึ้นอยู่ที่ตัวเรา ขอให้สร้างโลกรอบตัวให้ดี ในโอกาส 1 ปี ที่ได้ไปสะสมประสบการณ์ ขอให้กำลังใจและประสบความสำเร็จ
นอกจากนี้คณะครูยังได้รายงานข้อมูลนักเรียนของโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (จิรประวัติ) นครสวรรค์ ได้รับการเสนอชื่อ เข้ารับการพิจารณาคัดเลือกรับทุนพระราชทาน รุ่นที่ 15 ปีการศึกษา 2566 ในโครงการทุนการศึกษาฯ ของมูลนิธิทุนการศึกษาพระราชทาน สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร (ม.ท.ศ.) คือนายฐิติพงศ์ กุลนาดา นักเรียนชั้น ม.3 ซึ่งได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทน 1ใน 5 คน ในระดับจังหวัด เพื่อทำการพิจารณาคัดเลือกในระดับภาค ในช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม นี้ จากทั้งหมด 20 คน คัดเหลือเพียง 5 คน
            และโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (จิรประวัติ) นครสวรรค์ ได้ถือโอกาสนี้เรียนเชิญ นายก อบจ.นครสวรรค์ เป็นตัวแทนของ อบจ. ในการรับมอบธง ในพิธีมอบธงลูกเสือช่อสะอาด แบดจ์ และป้ายข้อความประชาสัมพันธ์ จากศาสตราจารย์พิเศษ วิชา มหาคุณ ประธานกรรมการมูลนิธิต่อต้านการทุจริต จากการนำหลักสูตรลูกเสือช่อสะอาดไปใช้ในการฝึกอบรมลูกเสือ เพื่อปลูกฝังค่านิยมความซื่อสัตย์สุจริต ให้แก่เด็กและเยาวชน โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 1 มิถุนายน 2566 ณ อาคารเจ้าพระยา โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (จิรประวัติ) นครสวรรค์

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!