อยุธยา – รอง ผบ.ทสส.(1) ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานจุดตรวจป้องกันโควิด-19

อยุธยา – รอง ผบ.ทสส.(1) ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานจุดตรวจป้องกันโควิด-19

ภาพ/ข่าว : นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

          รอง ผบ.ทสส.(1) ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานจุดตรวจร่วมหน้าป้อมยามมหาราช และจุดตรวจร่วม สภ.ไชโย ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

              เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 29 กรกฎาคม 2564 พลเอก ปริพัฒน์ ผลาสินธุ์ รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด(1) พร้อมคณะ เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติหน้าที่คัดกรองบุคคลเดินทางข้ามจังหวัดตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ที่ ถนนสายเอเซียขาเข้ากรุงเทพ จุดตรวจร่วมหน้าป้อมยามมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี พล.ต.ต.นราเดช ทิพย์รักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ภัทรภัทร นุชยวง ผกก.สภ.มหาราช พร้อมด้วยฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้การต้อนรับ จากนั้น รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้พบปะพูดคุยให้กำลังใจและมอบเครื่องดื่มและหน้ากากอนามัยเครื่องป้องกันให้กับเจ้าหน้าที่ปฎิบัติงาน พร้อมได้กำชับในการปฎิบัติหน้าที่ให้สวมใส่อุปกรณ์ในการป้องกันในขณะปฎิบัติหน้าที่ด้วยทุกครั้งในการสัมผัสหรือใกล้ชิดกับผู้ที่สุ่มเสี่ยงในการแพร่ระบาดโควิด-19 หลังจากนั้น รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด(1) ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานจุดตรวจร่วม สภ.ไชโย อีกด้วย

              ทั้งนี้ เนื่องจาก ศบค. มีคำสั่งที่ 10/2564 ยกระดับพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด และข้อกำหนด ตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ฉบับที่ 28 กำหนดเงื่อนไขการใช้เส้นทางคมนาคมและการตรวจคัดกรองการเดินทาง เฉพาะเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุดเข้มงวด 13 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ สมุทรปราการ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรสาคร นครปฐม สงขลา ยะลา ปัตตานี นราธิวาส ชลบุรี ฉะเชิงเทรา และพระนครศรีอยุธยา เพื่อประโยชน์ในการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรค โดยในส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยานั้น มีการตั้งจุดตรวจ รวม 10 จุด ในถนนสายหลัก 4 จุด ปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง และถนนสายรองเข้าจังหวัดให้ตั้งจุดตรวจอีก 6 จุด ในช่วงเวลา 21.00-04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น ซึ่งจะบูรณาการกำลังพลปฏิบัติร่วมกับฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และสาธารณสุข เน้นประชาสัมพันธ์และให้คำแนะนำประชาชนทราบถึงข้อห้ามและมาตรการตามข้อกำหนดต่างๆ และกวดขันสถานประกอบการต่างๆ ให้ปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!