ตาก-อ.อุ้มผาง เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว นายอำเภอชวนชิม พิซซ่าเตาฟืนก่อนลุย “ปิตุ๊โกร” น้ำตกรูปหัวใจ

ตาก-อ.อุ้มผาง เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว นายอำเภอชวนชิม พิซซ่าเตาฟืนก่อนลุย “ปิตุ๊โกร” น้ำตกรูปหัวใจ

ตาก-อ.อุ้มผาง เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว นายอำเภอชวนชิม พิซซ่าเตาฟืนก่อนลุย “ปิตุ๊โกร” น้ำตกรูปหัวใจ

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

ผู้สื่อข่าวรายงาน จากพื้นที่ อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก  มีแหล่งท่องเที่ยว มากมาย ขึ้นชื่อระดับโลกและระดับเอเชีย น้ำตกทีลอซู  นายอำเภออุ้มผางกับแนวคิด แนะนำอาหาร เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ที่จะมาเที่ยว ช่วงฤดูฝน
        นายธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา นายอำเภออุ้มผาง เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า แหล่งท่องเที่ยวช่วงต้นฤดูฝนที่ขึ้นชื่อ นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวกัน น้ำตกรูปหัวใจ โดยช่วงกลางเดือนมิถุนายน เปิดท่องเที่ยวน้ำตกรูปหัวใจ  “ปิตุ๊โกร” น้ำตกรูปหัวใจ ดอยมะม่วงสามหมื่น บ้านกุยเลอตอ ต.แม่จัน อ.อุ้มผาง จ.ตาก วันนี้นายอำเภออุ้มผาง ใด้แนะนำ ให้นักท่องเที่ยว มาชิมพิซซ่าเตาฟืน  อีกหนึ่งเมนู ที่ขึ้นชื่อของอำเภออุ้มผาง เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว นายอำเภออุ้มผาง พาผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่ด้วยตนเอง แนะนำร้านพิซซ่า เตาฟืนด้วยตนเอง
        นายณัฐฐพัชร์ ธนะนิติธาดา อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 345 หมู่ 1 ต แม่กลอง อ อุ้มผาง จ ตาก  เจ้าของร้านพิซซ่า เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เดิม อาโมอาปา ขายก๋วยเตี๋ยว และกาแฟก่อน ในช่วงปกตินักท่องเที่ยวจะเยอะมาก ทำพิซซ่าเตาฟืนในร้านเพื่อเพิ่มจุดขายให้กับร้านและอำเภออุ้มผาง เป็นพิซซ่าเตาฟืนเจ้าแรกและเจ้าเดียวในอุ้มผาง เอกลักษณ์ของพิซซ่าร้านเราคือ ทำเองทุกขั้นตอน ตั้งแต่ตีแป้ง สูตรของตัวเอง ซอส ทำให้พิซซ่ามีรสชาติเป็นเอกลักษ์ แป้งเป็นแบบบางกรอบ ทานง่ายไม่อิ่มเร็ว บวกกับอบเตาฟืนที่ใช้ไม้จากสวนผลไม้ ทำให้พิซซ่า หอม ชีสที่ใช้เป็นชีสนำเข้า ทำให้หอมยืด อร่อย  ขั้นตอนหารทำพิซซ่า การตีแป้งจะเก็บแป้งไว้ ให้ได้ 24 ชั่วโมงจึงนำมาใช้ได้ จากนั้นนำมารีดให้เป็นวงกลม ใส่หน้าและชีสนำเข้าเตา โดยการอบจะใช้อุณหภูมิในเตา 250-300ขึ้นไป เพื่อให้พิซซ่ากรอบและสุกทั่วถึงจะใช้ไม้หมุน จนสุกทั่วทั้งแผ่นพร้อมน้ำเสริฟ ที่อยู่ร้าน 345 หมู่1 ต.แม่กลอง อ.อุ้มผาง จ. ตาก  Tel.0828828930/0857269727
ชวลิต วิกุลชัยกิจ/รายงาน

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!