นครสวรรค์-ประธานสภา อบจ.นครสวรรค์ เรียกประชุมสภา อบจ.นครสวรรค์ สมัยวิสามัญ สมัยที่ 2

นครสวรรค์-ประธานสภา อบจ.นครสวรรค์ เรียกประชุมสภา อบจ.นครสวรรค์ สมัยวิสามัญ สมัยที่ 2

นครสวรรค์-ประธานสภา อบจ.นครสวรรค์ เรียกประชุมสภา อบจ.นครสวรรค์ สมัยวิสามัญ สมัยที่ 2

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย  เกียรติพิริยะ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 มิถุนายน 2566 สภาอบจ.นครสวรรค์ เรียกประชุมสมาชิกอบจ.นครสวรรค์ สมัยวิสามัญ สมัยที่ 2 ประจำปี 2566 โดยมี นายณรงค์ พนมวัน ประธานสภา อบจ.นครสวรรค์ ทำหน้าที่เป็นประธาน ในการประชุมฯ พร้อมด้วยพลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาอบจ.นครสวรรค์ หัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมประชุม ณ หอประชุมสภาอบจ.นครสวรรค์
            ก่อนการประชุมสภาฯจะเริ่มขึ้น นายก อบจ.นครสวรรค์ ใช้โอกาสนี้พบปะพูดคุยกับ สมาชิกสภาอบจ.นครสวรรค์ โดยกล่าวว่า “ยุคปัจจุบันชาวบ้านในชุมชน ได้นำเทคโนโลยีเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินงานของชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก มีการใช้อินเตอร์เน็ตกันมากขึ้น และใช้ไอทีอย่างต่อเนื่อง โดยระบบ AI เข้ามามีบทบาท และจะเข้ามาคัดแยกข้อมูลข่าวสาร ความสนใจ และความคิดเห็นทางโซเชียลมีเดีย ซึ่งมีอิทธิพลมาก ระบบ AI จะเข้าจับสิ่งที่เราชอบ โดยการกดไลค์ หรือการแสดงความคิดเห็น ทำให้มีสิ่งที่สนใจ เข้ามาให้เลือกชมโดยอัตโนมัติ”

“จึงฝากถึง สจ.ทุกท่านให้ใช้เทคโนโลยีในการประชาสัมพันธ์ผลงาน ขอให้ลงพื้นที่ช่วยกันดูแลชาวบ้าน การทำกิจกรรมของ สจ. ขอให้มีการ ปชส. ด้วยการใช้สื่อโซเชียล ให้เข้าถึงชาวบ้าน ต้องทำความเข้าใจกับชาวบ้าน ว่า สจ.มีหน้าที่ในการดูแลชาวบ้าน บริหารเงินภาษีเพื่อพัฒนาชุมชนและบริหารเงินภาษีให้ตรงตามความต้องการในทุกพื้นที่ รวมทั้งทาง อบจ.มีโครงการที่จะเข้าพบผู้นำท้องถิ่นร่วมกับสจ.ทุกท่าน เพื่อจะรับฟังความเห็น ร่วมมือกันพัฒนาท้องถิ่น และขอขอบคุณสจ.ทุกท่านที่ทำประโยชน์สำหรับชุมชน เพื่อให้เกิดความเข้มแข็งต่อไป” นายก อบจ.นครสวรรค์ กล่าวในที่สุด
         ต่อจากนั้นเป็นการเปิดประชุมสภา อบจ.นครสวรรค์ ซึ่งมีระเบียบวาระการประชุม สำหรับเสนอสภาเพื่อลงมติ ดังนี้
ระเบียบวาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งต่อที่ประชุม
ระเบียบวาระที่ 2 เรื่อง รับรองรายงานการประชุมสภา อบจ.นครสวรรค์ สมัยวิสามัญ สมัยที่ 1 ประจำปี 2566 เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2566
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่อง สมาชิกสภา อบจ.นครสวรรค์ ปฏิญาณตนต่อสภาฯ คือ น.ส.วรรณิศา กลิ่นชัย สมาชิกสภา อบจ.นครสรรค์ อ.เมือง เขตเลือกตั้งที่ 1
ระเบียบวาระที่ 4 ญัตติ เรื่องขอความเห็นชอบขอกู้เงินทุนส่งเสริมกิจการอบจ.(ก.ส.อในการจัดซื้อเครื่องจักรกลและยานพาหนะ เพื่อพัฒนาแหล่งน้ำการเกษตรและอุปโภค-บริโภค งานพัฒนาสร้างโครงข่ายคมนาคมทางถนน และสนับสนุนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จำนวน 32 รายการระเบียบวาระที่ 5 ญัตติ ขออนุมัติการใช้จ่ายเงินบำรุง รพ.สต. สังกัด อบจ.นครสวรรค์ ประเภทที่ดินและสิ่งก่อสร้าง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 (ครั้งที่ 2) จำนวน 7 อำเภอ จำนวน 24 แห่ง รวมทั้งสิ้น 34 รายการ
ระเบียบวาระที่ 6 ญัตติ ขออนุมัติการใช้จ่ายเงินบำรุงรพ.สต. สังกัด อบจ.นครสวรรค์ ประเภทค่าครุภัณฑ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 (ครั้งที่ 3) จำนวน 14 อำเภอ จำนวน 58 แห่ง รวมทั้งสิ้น 788 รายการ
ระเบียบวาระที่ 7 ญัตติ การโอนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ไปตั้งจ่ายเป็นรายการใหม่ ของสำนักปลัดอบจ.
ระเบียบวาระที่ 8 เรื่องอื่น ๆ
มี สจ.ฝากฝ่ายบริหารดูแล 2 เรื่อง คือ
1. เรื่องแหล่งน้ำที่จะให้ชาวบ้านใช้เพื่อการอุปโภค บริโภคกับทำการเกษตร เรื่องนี้อยู่ระหว่างการตรวจคุณภาพน้ำ
2. เรื่องการขอใช้เครื่องจักรในการปั้นคันดิน รองรับน้ำหลาก เนื่องจากฝนเริ่มตกแล้ว ทางฝ่ายบริหารจะจัดส่งเครื่องจักรให้ตามลำดับความสำคัญ ตามที่ขอมา โดยมี อบต.ร่วมสนับสนุนงบประมาณ
ปิดประชุมเวลา 11.30 น.

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!