อุตรดิตถ์-ดำเนินโครงการรถ Mobile พาณิชย์…ลดราคา!

อุตรดิตถ์-ดำเนินโครงการรถ Mobile พาณิชย์…ลดราคา!

ภาพ/ข่าว:พูลชัย ราชประสิทธิ์ 

อุตรดิตถ์ ดำเนินโครงการรถ Mobile พาณิชย์…ลดราคา! ช่วยประชาชน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก

         เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 4 สค.64 บริเวณหน้าอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก ถ.ประชานิมิตรต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ จากการนำของ นางพิสมนต์ มงคลเทพ พาณิชย์จังหวัด อุตรดิตถ์ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและ นางสุวัฒนา สีหลักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่โรงแรมสีหราชและห้างสรรพสินค้าฟรายเดย์พร้อมด้วย นาง สาวกฤษณา สีหลักษณ์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางมาร่วมเป็นเกียรติภายในงาน โดยมีนายสหวิช อภิชัยวิศรุตกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์เป็นประธานจากสถานการณ์การระบาดระลอกใหม่ของโรคโควิด-19 ได้ขยายขอบเขตการแพร่ระบาดโรคออกเป็น วงกว้างกระจายไปในหลายพื้นที่ ส่งผลให้ภาคธุรกิจบางส่วนปิดตัวลง ทำให้เกิดการว่างงาน การบริโภคครัวเรือนหยุดชะงัก เนื่องจากประชาชนเกิดความหวาดระแวงในการออกนอกพื้นที่ และให้ความร่วมมือกับรัฐบาลในการ อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ โดยงดออกนอกเคหะสถาน และมาตรการ Work from Home
             กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน จึงดำเนินโครงการรถ Mobile พาณิชย์…ลดราคา! ช่วยประชาชน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ตามนโยบายของรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิสิษฎ์ เพื่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก และการบริโภคครัวเรือน เพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า ตลอดจนเกิดการจ้างงานเพิ่มขึ้น บรรเทาความเดือดร้อนและลดภาระค่าครองชีพ รวมทั้งสนับสนุนนโยบายป้องกันยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และงดออกนอกเคหสถานในกรณีที่ไม่จำเป็น ระยะเวลาดำเนินการ 30 วัน โดยจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพ และสินค้าเกษตร/ชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาด โควิด-19 ผ่านรถ Mobile เคลื่อนที่ จังหวัดอุตรดิตถ์ มีรถ Mobile ตามโครงการ ฯ 6 คัน ครอบคลุมทั้ง 9 อำเภอ รวมทั้งสิ้น 360 จุดจำหน่ายคันละ 2 จุดต่อวัน วันละ 2 ช่วงเวลา เช้า 8.00 – 12.00 น. และช่วงบ่าย 13.00-17.00 น.ระยะเวลาดำเนินการ 30 วัน ในการนำสินค้าอุปโภคบริโภคไปจำหน่ายให้กับประชาชนในราคาประหยัดที่ต่ำกว่าท้องตลาดทั่วไป 20-40 % อาทิเช่น ข้าวสาร ไข่ไก่ น้ำมันพืช น้ำตาลทราย ปลากระป๋อง บะหมี่กึงสำเร็จรูป และสินค้าในหมวดอาหารและเครื่องดื่ม เครื่องปรุงรส ของใช้ประจำวัน ผลิตภัณฑ์ชำระร่างกาย ผลิตภัณฑ์ ซักล้าง ยารักษาโรค โดยเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 4 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป สำหรับโครงการนี้ ได้รับความร่วมมือจากภาครัฐ ภาคเอกชนเป็นอย่างดี
ทั้งนี้ การจำหน่ายสินค้าตามโครงการฯดังกล่าว ได้กำหนดให้มีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดจากโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด
            ต่อมา เวลา 9:30 น ที่บริเวณลานอเนกประสงค์หน้าสำนักงานเทศบาลตำบลบ้านเกาะ จากการนำของนายธีรชัย ชวลิตสกุลเดช นายกเทศบาลตำบลบ้านเกาะ พร้อม ด้วยสมาชิก คณะผู้บริหารออกมา เยี่ยมชม รถ Mobile ที่นำสินค้ามาจำหน่ายให้กับประชาชนชาวตำบลบ้านเกาะ จากการเปิดเผยของนายธีรชัย นายกเทศบาลตำบลบ้านเกาะกล่าวว่าทางเทศบาลให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีพร้อมทั้งให้การบริการสถานที่ บริการเต้นท์และต่อกระแสไฟฟ้าให้กับและ บูธของพาณิชย์จังหวัดที่นำสินค้ามาตำหน่ายในราคาถูกกว่าท้องตลาดซึ่งการที่พาณิชย์จังหวัดนำสินค้ามาจำหน่ายในราคาถูกทำให้ชาวบ้านให้ความสนใจในเลือกซื้อสินค้าที่นำมาจำหน่ายในวันนี้อย่างคับคั่งซึ่งทางเทศบาลตำบลบ้านเกาะก็ได้มีการประชาสัมพันธ์บอกกล่าวโดยได้ทำการกระจายเสียงทางหอกระจายข่าวตลอดจนทำการประชาสัมพันธ์ผ่านทางสถานีวิทยุFMเพื่อให้ประชาชนได้รับรู้และรับทราบทำให้มีประชาชนมาจับจ่ายซื้อของในราคาถูกอย่างมากมาย
หลังจากนั้นนานธีรชัย นายกเทศบาลตำบลบ้านเกาะได้ถ่ายรูปร่วมกับนางพิสมนต์ พาณิชย์จังหวัดและชาวบ้านที่มาจับจ่ายซื้อของ ที่หน้าบริเวณบูธจำหน่ายของพาณิชย์จังหวัด

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!