ร้อยเอ็ด-ครอบครัวร้องขอความเป็นธรรม หนุ่มโปรแกรมเมอร์นอนตายคาห้องพัก หลังฉีดแอสตร้าเซเนก้า

ร้อยเอ็ด-ครอบครัวร้องขอความเป็นธรรม หนุ่มโปรแกรมเมอร์นอนตายคาห้องพัก หลังฉีดแอสตร้าเซเนก้า

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

           หนุ่มโปรแกรมเมอร์อนาคตไกล อดีตนักบาสทีมโรงเรียน หลังจากฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า นอนเสียชีวิตคาห้องพัก แพทย์ลงความเห็นหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ญาติติดใจสาเหตุการเสียชีวิต หากไม่ฉีดก็คงไม่ตาย วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจสอบ ขอความยุติธรรมให้ครอบครัว

            จากกรณีเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2564 ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ อาบน้ำ’ ให้ยุง (พี่สาวผู้ตาย) ได้โพสภาพพร้อมข้อความว่า “โทนี่ทำไมต้องมาทิ้งพวกเราไปด้วยมีกันอยู่แค่2คนพี่น้องแล้วตอนนี้ได้แต่รอ รออย่างเดียวทรมาน ใครจะทำใจได้ ทำไมอ่ะ ทำไมต้องมาเกิดกับครอบครัวเราด้วย กะทันหันแบบนี้ใครจะทำใจได้” ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปยังบ้านโนนแก้ว ตำบลสระนกแก้ว อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด สถานที่จัดงานศพของนายวนัส สุทธิประภา (โทนี่) อายุ 25 ปี ผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ได้เพียง 1 วัน สอบถาม ร.ต.ต.วสันต์ สุทธิประภา พ่อผู้เสียชีวิต เล่าว่า ในเบื้องต้นทางครอบครัวยังติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชาย หลังจากรับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 แอสตร้าเซเนก้า ที่ ศูนย์รับวัคซีน รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ (รังสิต) ในวันที่ 31 ก.ค.64 เวลา 09.00 น.            ซึ่งปกติลูกชายของตนเป็นนักกีฬาบาสเกตบอล ชอบออกกำลังกายเป็นประจำ และตรวจสุขภาพประจำปีก็ไม่มีโรคประจำตัว แต่หลังจากฉีดวัคซีนได้เพียง 1 วัน ลูกชายก็นอนเสียชีวิตที่ห้องพัก ซึ่งตนก็ทราบจากแฟนสาวของผู้ตายว่า หลังจากฉีดวัคซีนก็กลับไปนอนพักที่ห้อง มีอาการไข้สูง หายใจไม่สะดวก ซึ่งแฟนสาวก็พยายามโทรสอบถามอาการอยู่ตลอด แต่เจ้าตัวก็ยังยืนยันว่ายังไหว จนในช่วงกลางดึกของวันที่ 31 ก.ค. ก็ไม่สามารถติดต่อได้ หลังจากนั้นในช่วงสายของวันที่ 1 ส.ค. จึงได้แจ้งให้ผูดูแลห้องพักขึ้นไปดู ก็พบว่าลูกชายนอนเสียชีวิตภายในห้อง ตนทราบข่าวก็เสียใจมาก จึงได้รีบเดินทางไปรับศพลูกชาย แต่ผลการชันสูตรจาก รพ.ภูมิพลฯ ลงความเห็นว่าลูกชายหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ซึ่งทางครอบครัวติดใจในสาเหตุการตายเป็นอย่างมาก เพราะลูกชายของตนแข็งแรงดี ไม่เคยมีโรคประจำตัว หากไม่ไปฉีดวัคซีนก็คงไม่ตาย หลังจากนี้จะรวบรวมเอกสารหลักฐาน ยื่นต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบในสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง และไม่อยากให้ใครต้องมาสูยเสียเหมือนครอบครัวของตน

           สอบถามคุณปาหนัน สุทธิประภา แม่ผู้ตาย เล่าว่า ลูกชายพึ่งเรียนจบในสาขาคอมธุรกิจ ในมหาลัยมหาสารคาม เมื่อปี 62 หลังจากนั้นก็สมัครเข้าทำงานจนได้เป็นโปรแกรมเมอร์ ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งย่านรามอินทรา กทม. ซึ่งโดยปกติลูกชายจะชอบเล่นบาสเกตบอล เพราะสมัยเรียนมัธยมก็เป็นอดีตนักกีฬาโรงเรียน ไปคว้าแชมป์ทั้งระดับจังหวัด และเข้าร่วมแข่งขันในระดับภาคอีสาน ก็ไม่คาดคิดว่าหลังจากฉีดวัคซีน จะมานอนไหลตาย เพราะยังหนุ่มยังแน่น อยากร้องขอความเป็นธรรมให้กับครอบครัวตนด้วย สอบถามคุณรัชนีกร สุทธิประภา พี่สาวผู้ตาย เล่าว่าตนอยากเรียกร้องความเป็นธรรม ตนไม่เชื่อว่าน้องชายจะนอนไหลตายตามมที่แพทย์ลงความเห็น เพราะถ้าหากน้องไม่ไปฉีดวัคซีน น้องคงไม่ตาย จึงอยากร้องขอความเป็นธรรมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทบทวนการตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิต ว่าเกิดจากอะไร ตนรักน้องชายคนนี้มาก เพราะตนห่างจากน้อง 7 ปี ก็เลี้ยงดูน้องชายมาตั้งแต่เล็ก ป้อนนม เปลี่ยนผ้าอ้อม ดูแลน้องเป็นอย่างดี รอเฝ้าดูวันที่น้องเติบโตจนได้ทำงานเป็นโปรแกรมเมอร์มีเงินเดือน ก็จะส่งมาเลี้ยงดูพ่อแม่ ปลายปีนี้น้องบอกจะไปดูรถยนต์และซื้อคอนโด เพราะล่าสุดที่เจอน้องเมื่อเมษา 63 น้องก็บอกหากมีรถส่วนตัว ก็คงไม่ต้องลำบากขึ้นรถทัวร์ แต่ก็ยังไม่ทันได้ทำความฝนของตนก็ต้องมาเสียชีวิต หลังจากฉีดวัคซีน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!