อยุธยา – ร่วมกันประเมินความพร้อมอาคารโรงยิมเอนกประสงค์ ในการจัดตั้งศูนย์พักคอย

อยุธยา – ร่วมกันประเมินความพร้อมอาคารโรงยิมเอนกประสงค์ ในการจัดตั้งศูนย์พักคอย

ภาพ/ข่าว : นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

        นายอำเภอบางไทร พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันประเมินความพร้อมอาคารโรงยิมเอนกประสงค์ ในการจัดตั้งศูนย์พักคอย (Community isolation)

           เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 3 สิงหาคม 2564 ที่อาคารโรงยิมเอนกประสงค์ ตำบลสนามชัย อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายเฉลิมชัย สระบัว นายอำเภอบางไทร พร้อมด้วย นายประจวบ ทองประยูร สาธารณสุขอำเภอบางไทร นางสาวฉันทนา ว่านม่วง ท้องถิ่นอำเภอบางไทร นายอมร ขมิ้นสน นายก อบต.สนามชัย อ.บางไทร ได้ร่วมกันประเมินความพร้อมอาคารโรงยิมเอนกประสงค์ ตำบลสนามชัย อำเภอบางไทร เพื่อใช้เป็นศูนย์พักคอย (Community isolation) ที่ประชาชนติดเชื้อโควิดแล้ว อยู่ระหว่างรอเข้ารับการรักษา เป็นที่พักคอยก่อนทำการรักษาตามระบบ โดยจะเปิดให้กับประชาชนในพื้นที่ที่ไม่พร้อมที่จะดูแลตัวเองที่บ้าน และผ่านการประเมินจากโรงพยาบาล ร้องขอมายังองค์การบริหารส่วนตำบลสนามชัย อำเภอบางไทร เพื่อไปรับตัวมาพักคอย โดยแบ่งออกเป็น ฝั่งชาย 30 เตียง และหญิง 30 เตียง รวม 60 เตียง ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการแล้วเสร็จประมาณ 90 % แล้ว และใกล้พร้อมเปิดให้บริการ หากในพื้นที่ยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องอาจจะขยายออกไปเป็น 120 เตียงตามสถานการณ์

            นายเฉลิมชัย สระบัว นายอำเภอบางไทร กล่าวว่า อำเภอบางไทร ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิดอย่างต่อเนื่อง และมีประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบติดเชื้อโควิด-19 และบางส่วนไม่พร้อมที่จะดูแลตัวเองที่บ้าน เนื่องจากความไม่พร้อมของสถานที่พักและเกรงจะแพร่กระเชื้อให้กับคนในครอบครัว จึงได้จัดตั้งศูนย์พักคอย ในพื้นที่ของตำบลต่างๆ โดยความร่วมมือของ นายก อบต.กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิก อบต. และชุมชน เพื่อให้ผู้ป่วยมาพักคอยดูอาการก่อน รวมทั้งแยกตัวผู้ป่วยออกจากครอบครัว โดยเจ้าหน้าที่ สาธารณะสุข อสม. จะคอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ก่อนเข้ารักษาตามระบบของสาธารณสุขต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!