อุตรดิตถ์-ทต.บ้านเกาะ​ ร่วมกับรพ.สต.จัดตั้งศูนย์​กักกันในระบบ​ LQ ระดับตำบล

อุตรดิตถ์-ทต.บ้านเกาะ​ ร่วมกับรพ.สต.จัดตั้งศูนย์​กักกันในระบบ​ LQ ระดับตำบล

 ภาพ/ข่าว:พูลชัย ราช​ประสิทธิ์​​ นสพ.อินทรีสยามออนไลน์ จ.อุตรดิตถ์​

ทต.บ้านเกาะ​ ร่วมกับรพ.สต.จัดตั้งศูนย์​กักกันในระบบ​ LQ ระดับตำบล

            เมื่อเวลา 14.30 น. ที่อาคารไม้โรงเรียน วัดคุ้งวารี ต.บ้านเกาะอ.เมืองจ.อุตรดิตถ์ จากการเปิดเผยของ นายธีรชัย​ ชวลิตสกุลเดช นายกเทศมนตรี ตำบลบ้านเกาะ เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีการแพร่ระบาดของโรค covid-19 ซึ่งมีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ทางเทศบาลตำบลบ้านเกาะร่วมกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลบ้านเกาะ ได้จัดตั้งศูนย์กักกัน ในระบบ​Local​ Quarantine (LQ)​ ระดับตำบลขึ้นที่โรงเรียนวัดคุ้งวารี ซึ่งเป็นอาคารเรียนหลัง เก่าและโรงเรียนแห่งนี้ได้ยุบรวมไปขึ้นอยู่กับโรงเรียนป่าเส้า ทำให้ ไม่มีการใช้อาคารต่างๆทางเทศบาลตำบลบ้านเกาะร่วมกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลแม่เกาะ ได้ ทำการดัดแปลงอาคารเรียนของโรงเรียนบ้านเกาะให้ มาเป็นสถานที่สำหรับกักกันในระบบ lq ระดับตำบล​ และรับ ผู้ที่มีความเสี่ยง จากพื้นที่สีแดง เข้ามากักกันในระบบ โดยต้องเป็นผู้ที่อยู่ในเขตตำบลบ้านเกาะเท่านั้น

              ในส่วนของสถานที่กักกันในระบบดังกล่าว ขณะนี้มีผู้ เข้าระบบประกัน จำนวน 8 ราย และกำลังดำเนินการขยาย ให้สามารถรองรับได้อีก ไม่เกิน 30 ราย ทางศูนย์การจัดการในระบบ lq ระดับตำบลของเทศบาลตำบลบ้านเกาะ ขณะนี้ยังขาด ในเรื่องของอุปกรณ์เช่นเตียงสนาม มุ้ง หมอนที่นอนต่างๆรวมถึงชุด ppe
สำหรับผู้ที่มีจิตศรัทธาที่จะนำสิ่งของมาบริจาคสามารถ เดินทางมาที่ศูนย์การกักกันในระบบ lq ระดับตำบล ของโรงเรียนวัดคุ้งวารีได้ หรือจะมานำมามอบให้กับทางเทศบาลตำบลบ้านเกาะก็ได้​ ในขณะนี้ทางเทศบาลตำบลบ้านเกาะกำลังดำเนินการขยาย ศูนย์การจัดการในระบบเพิ่มขึ้นอีกให้สามารถรองรับผู้กักกันได้ อีก 30 ราย ขึ้นไป​ โดยใช้ทรัพยากรจากเทศบาลตำบลบ้านเกาะและเจ้าหน้าที่จากกองช่างของเทศบาลตำบลบ้านเกาะมาดำเนินการก่อสร้างและขยายห้องสำหรับจัดการในระบบ lq ระดับตำบล รวมถึงใช้งบประมาณจากสปสช.ตำบลมาดำเนินการในเรื่องดังกล่าวเพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาในเบื้องต้นสำหรับประชาชนตำบลบ้านเกาะ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!