สุพรรณบุรี-พระสงฆ์วัด3วัดเปี่ยมล้นเมตตาร่วมแรงร่วมใจแบ่งปันช่วยเหลือช่วงโควิด19

สุพรรณบุรี-พระสงฆ์วัด3วัดเปี่ยมล้นเมตตาร่วมแรงร่วมใจแบ่งปันช่วยเหลือช่วงโควิด19

ภาพ/ข่าว:มงคล สุพรรณบุรี

พระสงฆ์วัด3วัดเปี่ยมล้นเมตตาร่วมแรงร่วมใจแบ่งปันช่วยเหลือช่วงโควิด19

          พระครูใบฎีกาสุรพล มหาปญฺโญ เจ้าอาวาสวัดหนองวัลย์เปรียง ต.ทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ดร.พระปลัดสมพร กิตฺติโสภโณ เจ้าอาวาสวัดศรีเฉลิมเขต ต.ดอนมะนาว อ.สองพี่น้อง และพระปลัดสมชาย ถามิโก เจ้าอาวาสวัดเกาะแก้ว ต.หัวโพธิ์ อ.สองพี่น้อง พระสงฆ์ที่เปี่ยมล้นด้วยความเมตตา อุทิศตนเป็นที่พึ่งของชาวบ้านที่กำลังได้รับความเดือนร้อน ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด โดยพระครูใบฎีกาสุรพล มหาปญฺโญ เจ้าอาวาสวัดหนองวัลย์เปรียง ได้อุทิศตนเป็นที่พึ่งของคนยากไร้มานานกว่า 3 ปี ด้วยการเดินหน้าจัดงานศพ งานบวช เปิดโรงทานให้ชาวบ้านกินฟรี จนกลายเป็นศูนย์รวมจิตใจที่พึ่งของชาวบ้านในชุมชนมาอย่างต่อเนื่อง ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด ทุกหน่วยงานกำลังได้รับความเดือดร้อนหนัก ทางวัดจึงได้ทำอาหารไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันสุพรรณบุรี เขตอำเภอสองพี่น้อง ซึ่งเป็นบุคลากรด่านหน้าที่ต้องออกไปปฏิบัติหน้าที่รับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 นำไปส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 และโรงพยาบาลสนาม โดยไม่มีค่าตอบแทนใดๆ

           ส่วน ดร.พระปลัดสมพร กิตฺติโสภโณ เจ้าอาวาสวัดศรีเฉลิมเขต องสองพี่น้อง ร่วมกับ ดร.แหลม ศรีนุ้ย นายก อบต.ดอนมะนาว ผู้นำชุมชนตำบลดอนมะนาว อ.สองพี่น้อง จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม หรือพักคอยเพื่อรองรับผู้ป่วยหรือผู้ที่มีความเสี่ยงสูงจากโควิด 19 ภายในศาลาการเปรียญของวัด เพื่อผู้เสี่ยงได้ออกมาจากชุมชนและคนในครอบครัว พร้อมรองรับศพผู้ป่วยโควิด-19 ที่เสียชีวิต ทางวัดรับดำเนินการเผาให้ฟรีโดยทาญาติไม่ต้องเสียค่าใช่จ่ายใดๆทั้งสิ้น
ขณะที่พระปลัดสมชาย ถามิโก เจ้าอาวาสวัดเกาะแก้ว ต.หัวโพธิ์ อ.สองพี่น้อง พร้อมผู้นำชุมชนจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม หรือพักคอยเพื่อรองรับผู้ป่วยหรือผู้ที่มีความเสี่ยงสูง ภายในศาลาการเปรียญของวัด โดยให้แยกออกมาจากชุมชนและคนในครอบครัว พร้อมกันนี้ทางวัดได้จัดทำยาสมุนไพร รักษาโควิด-19 จัดทำเครื่องพ่นยาไอน้ำทั่วบริเวณที่พักผู้ป่วยให้สูดดมเพื่อช่วยลดการแพร่เชื้อได้ หรือว่าบำบัดอากาศให้สดชื่น ซึ่งทางวัดยังขาดวัตถุดิบสมุนไพรจำนวนมาก เช่นตะไคร้ ใบมะกูด ใบแจง ใบกระเพรา ข่า ขิง กระชาย มะนาว และการบูร ผู้ที่มีจิตกุศลสามารถนำสมุนไพรมาบริจาคได้ที่วัดเกาะแก้วได้ นอกจกานี้เจ้าอาวาสทั้ง 3 วัด เปี่ยมล้นเมตตา ได้บรรจุถุงยังชีพนำไปแจกให้ชาวบ้านผู้ที่ถูกกักตัว เพื่ออุทิศตนเป็นที่พึ่งของชาวบ้าน เป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!