ร้อยเอ็ด-MOU ร่วมสร้างเครือข่ายโรงพักรักโรงเรียน(1 โรงเรียน 1 โรงพัก) เพื่อให้เยาวชนปลอดภัยทุกมิติ

ร้อยเอ็ด-MOU ร่วมสร้างเครือข่ายโรงพักรักโรงเรียน(1 โรงเรียน 1 โรงพัก) เพื่อให้เยาวชนปลอดภัยทุกมิติ

ร้อยเอ็ด-MOU ร่วมสร้างเครือข่ายโรงพักรักโรงเรียน(1 โรงเรียน 1 โรงพัก) เพื่อให้เยาวชนปลอดภัยทุกมิติ

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน
เมื่อบ่ายวันที่ 14 มิ.ย. 2566 ณ ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด ต.ในเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด พลตำรวจตรี กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด พลตำรวจตรีสิงห์ทอง พลลา ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด ดร.อดุลย์ศักดิ์ บุญเอนก ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาร้อยเอ็ด นายธรณิศ เทพแพงตา ป้องกันและสาธารณภัยร้อยเอ็ด ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงจัดทำโครงการ”โรงพักรักโรงเรียน(1โรงเรียน1โรงพัก)” ว่าด้วยความร่วมมือในการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2565 ระหว่างตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด องค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาร้อยเอ็ด และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีตัวแทนสหวิทยาเขตโรงเรียนมัธยมศึกษาร้อยเอ็ด ผู้กำกับทั้ง 33 สถานี และสื่อมวลชนร่วมเป็นสักขีพยาน
         พลตำรวจตรี กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้นักเรียนในสถานศึกษามีความรู้เรื่องกฎหมายจราจร มีทักษะในการขับขี่รถให้ปลอดภัย มีความเข้าใจและสร้างจิตสำนึกที่ดีในการใช้รถใช้ถนน มีความสามัคคีปรองดอง เพื่อลดความขัดแย้ง และเหตุทะเลาะวิวาทในสถานศึกษา ป้องกันไม่ให้นักเรียนตกเป็นเหยื่อในการถูกคุกคามทางเพศ ตกเป็นเหยื่ออาชญากรรมทางเทคโนโลยี มีความรู้เกี่ยวกับวิธีการเอาตัวรอดเมื่อเหตุวิกฤต เหตุกราดยิง เหตุคนที่มีอาการทางจิตคลุ้มคลั่งอาละวาด ตามหลักการ หนี ซ่อน สู้ มีการเฝ้าระวัง และติดตามอย่างใกล้ชิด ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับบุคลากรของโรงเรียนและผู้ปกครอง สร้างพฤติกรรมให้ห่างไกลยาเสพติด และเพื่อให้บุคลากรในโรงเรียนมีส่วนร่วม เข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นแนวร่วมในการป้องกันอาชญากรรม และสร้างภาพลักษณ์ให้แก่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกระทรวงศึกษาธิการ โดยได้คัดเลือกนักเรียนและบุคลากรในโรงเรียนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ โดยตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ดและสำนักงานเขตพื้นการศึกษามัธยมศึกษาร้อยเอ็ด เข้าร่วมโครงการ จำนวน 33 โรงเรียน(1 สถานีต่อ 1 โรงเรียน) ดำเนินการระหว่างวันที่ 15 มิถุนายนถึงวันที่ 15 กันยายน 2566
           พลตำรวจตรี กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวอีกว่า ด้วยตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด ได้จัดทำโครงการ “โรงพักรักโรงเรียน(1โรงเรียน1โรงพัก)ตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อเพิ่มทักษะและให้ความรู้กับเด็กนักเรียนในสถานศึกษา ตามนโยบายเร่งด่วนของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นนโยบายหลักของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกระทรวงศึกษาธิการ โดยมอบหมายให้สถานีตำรวจร้อยเอ็ด ทั้ง 33 สถานี เข้าไปดูแลโรงเรียนตามโครงการ โดยตั้งนักเรียนจำลองหน้าที่ฝ่ายต่างๆของตำรวจให้นักเรียนได้เรียนรู้ แรกๆให้ตำรวจฝ่ายจราจรสร้างมวลชนสัมพันธ์ให้นักเรียนใกล้ชิดเข้าใจและรักตำรวจ สร้างความเข้าใจของโครงการให้ผู้ปกครองได้เข้าใจและสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ โดยตำรวจจะให้การสนับสนุนช่วยเหลือดูแล ให้โครงการนี้ประสบผลสำเร็จเป็นโรงเรียนต้นแบบ และจะขยายไปยังโรงเรียนอื่นๆทั้งรัฐบาลและเอกชนต่อไป

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!